Trần Minh Vương: 30 phút rực rỡ trước UAE và sự gợi mở cho HLV Park Hang-seo

16/08/2021 18:06 GMT+7

Minh Vương chính là nhân tố nổi bật nhất, với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp tuyển Việt Nam thua sít sao UAE 2-3. Như thế liệu đã đủ để ông Park đặt niềm tin vào anh?

Trận tuyển Việt Nam làm khách trên sân Zabeel Stadium ngày 15.6, Minh Vương như thường lệ ngồi ngoài không có tên trong đội hình xuất phát và chứng kiến đội chủ nhà UAE áp đảo hoàn toàn tuyến giữa, sớm dẫn 3-0.
Đến phút 60, HLV Park Hang-seo tung Minh Vương vào thay Hoàng Đức, Hồng Duy thay Văn Hậu. Những điều chỉnh sau đó thay đổi cơ bản nửa trên đội tuyển Việt Nam, chỉ giữ lại Tiến Linh và Quang Hải.
Khi đó, tuyển Việt Nam đã chơi theo kiểu HLV Kiatisak áp dụng cho HAGL, khi Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương và Đức Huy liên tục pressing đối thủ với tinh thần quyết không từ bỏ.
Trong thế trận như vậy, Minh Vương đã tỏa sáng rực rỡ khi kiến tạo đẳng cấp giúp Tiến Linh phá vỡ thế việt vị để ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 cho tuyển Việt Nam ở phút 84.

Minh Vương là một trong những điểm sáng của tuyển Việt Nam trong trận thua UAE 2-3

Ngọc Linh

Đến phút 90+3, Minh Vương lại đem đến niềm vui cho CĐV Việt Nam khi trực tiếp ghi bàn, ấn định trận thua sít sao 2-3 trước UAE đã có những thời điểm thực sự lo ngại trước sự vùng dậy của chúng ta.
Với riêng Minh Vương, màn trình diễn trong hơn 30 phút ít ỏi trước UAE là một sự khẳng định đặc biệt anh muốn mà gửi cho HLV Park Hang-seo sau một thời gian dài nỗ lực chứng tỏ.
Có một điều có thể khẳng định, HLV Park Hang-seo luôn có sự chú ý đặc biệt đến chàng trai nhỏ con nhưng giàu năng lượng, có tốc độ bứt phá đoạn ngắn tốt và đa năng như Minh Vương.
Niềm tin của ông dành cho Minh Vương đã được đền đáp phần nào, như cú đá phạt tung lưới Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD 2018. Nhưng giữa sự cạnh tranh gay gắt của tuyển Việt Nam, Minh Vương vẫn chưa có đủ không gian và thời gian để thể hiện hết khả năng của mình.

Minh Vương trao đổi cùng các đồng đội trước buổi tập của tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Cũng có chút tiếc nuối khi Minh Vương thường thực hiện rất tốt các quả 11m trong màu áo CLB HAGL lại đã 2 lần vô duyên trong màu áo đội tuyển, khi đá hỏng quả 11m ở trận tranh HCĐ với UAE hay gặp Jordan tại Asian Cup 2019.
Mặc dầu vậy, những tiểu tiết đó thực tế không ảnh hưởng nhiều đến cái nhìn của ông Park, với niềm tin vào khả năng chuyên môn, sự đa năng cũng như nhiệt huyết của chàng tiền vệ nhỏ con chơi thông minh, sáng tạo.
Vào lúc này, tuyển Việt Nam đang thực sự cần làm mới cho tuyến giữa sau bài học rất cần thiết trước UAE, vì các đối thủ Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Úc, Oman và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đều rất mạnh.

Minh Vương trong buổi tập của tuyển Việt Nam tại VFF ngày 14.8

VFF

Đó là thách thức lớn, cũng là cơ hội để Minh Vương khẳng định chỗ đứng của mình trong sự cạnh tranh khốc liệt với Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Huy... mỗi người một vẻ, có điểm mạnh yếu riêng.
Đặc biệt, có vẻ như cách tuyển Việt Nam chơi pressing tầm cao như cách các cầu thủ HAGL đã thực hiện tại V-League 2021 đã khiến UAE thực sự bất ngờ, buộc phải có cái nhìn mới về thực lực tuyển Việt Nam.
Sắp tới, tuyển Việt Nam có thể sẽ có 1 - 2 trận giao hữu với U.22 Việt Nam. Nếu tiếp tục thể hiện được màn trình diễn ấn tượng như đã làm trước UAE, biết đâu Minh Vương sẽ có thể đem đến những gợi mở mới bất ngờ cho HLV Park Hang-seo cho trận ra quân gặp Ả Rập Xê Út tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.