Từ chuyện lạ ở Thanh Hóa: HLV Thành Công sẽ báo cáo sự việc với Giám đốc Sở

11/09/2020 13:17 GMT+7

Với văn bản có nhiều quy định trái khoáy của lãnh đạo Công ty THHH Một thành viên bóng đá Thanh Hóa (Công ty Thanh Hóa), có thể thấy HLV Nguyễn Thành Công bị cắt quyền, cô lập và khó trụ ở đội bóng xứ Thanh trong thời gian tới.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Đệ (thường được gọi là bầu Đệ) vin vào đội bóng là của Nhân dân tỉnh Thanh Hóa nên luôn phải dân chủ, khách quan, và lỡ có thua thì còn có cơ sở để rút kinh nghiệm ở những trận đấu tiếp theo. Nêu lý do này để bầu Đệ buộc HLV Nguyễn Thành Công phải báo cáo đội hình chính và cầu thủ dự bị bằng văn bản. Phải đưa ra sân 4 ngoại binh cùng lúc (có 1 cầu thủ nhập tịch), đặc biệt là khi thay người phải có trên 50% ý kiến tán đồng của các thành viên ban huấn luyện.
Như vậy, HLV Nguyễn Thành Công không còn quyền tự quyết và bị cắt hết các quyền vốn có của một huấn luyện viên trưởng. Dù vậy, nếu Thanh Hóa thất bại thì HLV Nguyễn Thành Công sẽ bị truy trách nhiệm.
Ông Đệ phát biểu: “Mỗi CLB có tình hình khác nhau, qua đó có những chính sách quản lý và chỉ đạo cũng khác. Đây là chuyện quản lý nội bộ, không phải là vấn đề cá nhân, không có gì to tát cả. Quyền quyết định cao nhất vẫn thuộc HLV trưởng. Tuy nhiên để khách quan thì BHL phải có sự tư vấn, để tránh việc thay ra thay vào sai lầm. HLV trưởng có thể không nghe theo, được quyền quyết định, việc bàn bạc để đảm bảo dân chủ, khách quan. Đây là quy trình của công việc".
Rõ ràng với những quy định ràng buộc với HLV mà Công ty Thanh Hóa vừa ra văn bản chỉ đạo, HLV Nguyễn Thành Công không thể nào làm tốt việc của mình.

HLV Nguyễn Thành Công sẽ đưa sự việc lên Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Thanh Hóa

Minh Hoàng

Được biết, trước sự việc này, HLV Nguyễn Thành Công đã xin gặp ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa để trình bày nguyện vọng. Cuộc gặp dự kiến sẽ diễn ra vào chiều nay (11.9) tại Thanh Hóa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.