Tưởng Kiatisak thế nào, hóa ra vẫn phải dùng 'dao mổ trâu để giết gà'

24/04/2021 10:29 GMT+7

Ngày 23.4, khi Văn Toàn ngã trong vòng cấm địa đội An Giang ở phút 86, mang về quả penalty cho HAGL, HLV Kiatisak mới nở nụ cười.

85 phút trước đó, nỗi lo không giấu nổi trên trên khuôn mặt của Zico Thái – không ngờ Cúp quốc gia lại khó hơn những gì HAGL và Kiatisak tưởng tượng.

Highlights HAGL 2-1 An Giang: Văn Toàn, Văn Thanh mang lại chiến thắng

Kiatisak có tư tưởng không “giết gà bằng dao mổ trâu” nên đã tung ra đội hình 2. Đội An Giang đang đứng bét bảng hạng Nhất 2021. HAGL là đội nhất bảng V-League. Xét về cấp bậc trong hệ thống giải chuyên nghiệp cho đến hiện tại của mùa bóng này, HAGL cách đối thủ những 26 bậc. Nhưng khoảng cách ấy dường như bị xóa nhòa tại Pleiku. Một An Giang với đội hình mạnh nhất đã chơi kiên cường trước lực lượng B của HAGL. Thậm chí, họ còn có bàn dẫn ở phút 73 của trận đấu.

Kiatisak suýt không cười nổi ở Cúp quốc gia

ẢNH: NGỌC LINH

Tinh thần thi đấu của An Giang đáng khen là một phần. Nhưng ở một trận đấu tay đôi thế này, người ta mới thấy chất lượng của đội hình 2 HAGL còn không bằng đội kém nhất của giải hạng Nhất. Điều gì đang xảy ra vậy? Đội hình “xịn” nhất hay còn gọi là đội A của HAGL làm mưa làm gió ở V-League. Khoảng cách trình độ giữa hai đội hình của HAGL quá vênh nhau.
Kiatisak sau cùng vẫn phải dùng “dao mổ trâu để giết gà”. Sự xuất hiện của “siêu dự bị” tại Cúp quốc gia là Văn Toàn lập tức mang về 2 bàn thắng để giúp HAGL lội ngược dòng (tuy anh không trực tiếp lập công) . Nên nhớ, 8 trận đấu liên tiếp đã qua tại V-League, HAGL chưa bao giờ phải ngược dòng như thế. Lần gần nhất họ bị đối phương dẫn bàn là trong chiến thắng 2-1 trước đội SLNA ở vòng 2 của V-League 2021.

Cuối cùng cũng chỉ những cầu thủ giỏi của HAGL như Văn Toàn (phải) mới làm đảo ngược thế cờ

ẢNH: MINH TRẦN

Cúp Quốc gia sẽ ngày càng khắc nghiệt khi đi vào sâu trong giải. Nếu Kiatisak tham vọng ở đấu trường này, ông sẽ buộc lòng phải sử dụng đội A của mình. Nhưng như thế, những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường… sẽ phải căng mình chinh chiến từ V-League đến Cúp Quốc gia.
Có lẽ, điểm yếu của HAGL đã hiện diện. Sự chênh lệch về chiều sâu đội hình thể hiện rất rõ ở trận đấu đầu tiên của HAGL ở Cúp quốc gia. Kiatisak có lý do để lo. Hoặc ông chấp nhận “được ăn cả ngã về không” là dùng lực lượng mạnh nhất để đá cả Cúp Quốc gia lẫn V-League. Hoặc Kiatisak chấp nhận để HAGL buông Cúp Quốc gia!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.