Tụt hạng FIFA thê thảm, Thái Lan xung phong để vớt lại mặt mũi

04/08/2021 13:40 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đề xuất đăng cai AFF Cup 2020 ngay sau khi đội tuyển quốc gia nước này tụt hạng thê thảm trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA.

Mới đây, tờ Siam Sport đã chụp lại màn hình bảng xếp hạng FIFA, chỉ ra Thái Lan là đội bóng có thứ hạng tụt mạnh nhất sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khép lại.
Từ chỗ xếp hạng 106 thế giới, Thái Lan sẽ giảm đến 17 bậc và rơi xuống vị trí thứ 123, đứng thứ 21 châu Á và thứ 2 Đông Nam Á sau Việt Nam.
Có thông tin cho rằng Thái Lan cũng chỉ bị giảm 15 bậc và xếp hạng 121. Nhưng dù gì, đó là kết quả thất vọng sau những thất bại gần đây trên đất UAE, lần lượt trước UAE và thậm chí là Malaysia khiến họ có tốc độ tụt hạng còn nhanh hơn cả Đài Loan hay Venezuela.
Điều này càng hâm nóng thêm đòi hỏi một cuộc cách mạng cho tuyển Thái Lan đang được đặt ra sau khi FAT sa thải HLV Akira Nishino. Các tờ báo lớn ở xứ Chùa vàng đã phân tích rất nhiều, từ thành công của thời HLV Peter Withe đến Kiatisak để tìm hướng đi.

Niềm vui chiến thắng của tuyển Việt Nam khi vô địch AFF Cup 2018

Độc Lập

Mới nhất, FAT cho biết sẽ nghiêm túc xung phong đứng ra đăng cai AFF Cup 2020 trong trường hợp AFF quyết định giải đấu sẽ chỉ đăng cai đá tập trung ở một quốc gia duy nhất.
Tổng thư ký FAT Patit Suphaphong cho biết: "Thai League và các CLB thành viên đã có cuộc họp để tính toán lịch trình cho mùa giải mới, vốn có thể ảnh hưởng bởi lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia.
Thái Lan sẵn sàng đứng ra tổ chức đá tập trung AFF Cup 2020 để giảm bớt áp lực về thời gian cách ly đối với các cầu thủ. Nếu giải quyết được điều này, tôi tin rằng các CLB sẽ đồng ý nhả người cho đội tuyển Thái Lan".
AFF đã xác nhận sẽ không hoãn AFF Cup 2020 một lần nữa, với lễ bốc thăm sẽ diễn ra ngày 10.8 và dự kiến khởi tranh từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022.
Trong trường hợp AFF Cup tổ chức thi đấu tập trung theo cơ chế bong bóng, đồng nghĩa các cầu thủ sẽ tránh được việc phải bị cách ly ít nhất 14 ngày theo quy định phòng chống Covid-19.

Thái Lan cần một danh hiệu để lấy lại mặt mũi

Độc Lập

Cơ sở vật chất và trình độ tổ chức của bóng đá Thái Lan là không phải bàn cãi, thể hiện qua việc họ vừa tổ chức thành công bảng C AFC Champions League nơi Viettel và các tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Hoàng Đức, Thanh Bình, Văn Thiết thi đấu.
Có vẻ như sau nhiều năm lơ là với các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á, thất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã khiến Thái Lan tỉnh mộng, phải xem lại chiến lược của mình nhất là sau thành công của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam.
Xếp nhì Đông Nam Á, nhưng việc tụt hạng sâu trên bảng xếp hạng FIFA đang khiến họ kém Việt Nam (hạng 92), đến 31 bậc là điều rất khó chấp nhận được. Do vậy song song với việc tìm HLV trưởng thích hợp cho "Voi chiến" (Kiatisak là cái tên số 1 - PV) thì FAT chủ động xung phong đăng cai AFF Cup 2020 có thể hiểu.
Chắc chắn với thời gian thi đấu thích hợp được các CLB ủng hộ nhả quân, tuyển Thái Lan sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, một cơ hội để lấy lại danh tiếng và vị thế của nền bóng đá được cho là phát triển nhất khu vực ASEAN vài năm qua vẫn luôn bị tuyển Việt Nam cho "hít khói".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.