Tuyển nữ Việt Nam ôm mộng đi Olympic và World Cup

25/12/2019 08:10 GMT+7

Ngày 24.12, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận được thông tin CHDCND Triều Tiên bất ngờ xin rút lui khỏi vòng bảng vòng loại thứ 3 (cũng là vòng loại cuối cùng) khu vực châu Á Olympic Tokyo 2020.

Cánh cửa đi Thế vận hội mở rộng hơn

Tiền đạo Phạm Hải Yến, người ghi bàn thắng quyết định vào lưới Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 30, đã được bầu làm đội phó. Đội trưởng Huỳnh Như, hai đội phó còn lại vẫn là Chương Thị Kiều và Trần Thị Hồng Nhung.
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi không rõ lý do đội bạn không tham dự nhưng điều này sẽ tạo cơ hội cho Việt Nam khi bảng A chỉ còn Hàn Quốc và Myanmar. Bảng B gồm Úc, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan. Như vậy tại vòng bảng diễn ra ở Hàn Quốc từ 3 - 9.2.2020, 7 đội sẽ thi đấu, chọn ra hai đội nhất - nhì của mỗi bảng vào đá vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách vào ngày 6.3 và 11.3). Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á và đội chủ nhà Nhật Bản tham dự Thế vận hội vào mùa hè 2020.

100 tỉ đồng được tài trợ cho bóng đá nữ việt nam

Đánh giá thực lực của bảng A, Việt Nam không thể so sánh được với Hàn Quốc nên khó đứng nhất bảng. Tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh gay gắt giữa Việt Nam và Myanmar. Nếu Việt Nam giữ được phong độ cao và ý chí quyết tâm như tại SEA Games 30 thì hoàn toàn có thể lọt vào vòng play-off và như vậy cánh cửa đi Thế vận hội sẽ mở rộng hơn”.
Tuy nhiên, đội nữ Việt Nam đang đối mặt với khó khăn về nhân sự khi một loạt trụ cột bị chấn thương sau SEA Games 30. Ở buổi tập đầu tiên vào chiều qua (24.12) tại Hà Nội, vắng tới 4 cầu thủ đang khoác áo đội TP.HCM 1 vì những lý do khác nhau.
Nếu như trung vệ Chương Thị Kiều và tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy bị dính chấn thương ở trận chung kết SEA Games 30 còn tân binh trẻ Cù Thị Huỳnh Như bị đau dai dẳng suốt hai năm nay thì thủ môn số 1 Trần Thị Kim Thanh lại vướng chuyện học hành. Thanh đang học năm cuối Khoa Giáo dục thể chất Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và thời gian cô xin phép nghỉ để cống hiến cho tuyển quốc gia đã vượt “định mức”.

Nên sớm nhập tịch cầu thủ Việt kiều

Nói về giấc mơ World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung phát biểu: “Không phải ngẫu nhiên mà sau SEA Games 30, tôi đã triệu tập tới 7 cầu thủ trẻ. Đó là các cầu thủ của đội U.19 Việt Nam gồm Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, thủ môn Trần Thị Ngọc Anh. Ngoài ra còn có thêm hai tân binh lần đầu lên tuyển là Lương Thị Thu Thương và Đinh Thị Thùy Dung. Đội tuyển Việt Nam cần trẻ hóa dần dần để hướng tới những mục tiêu quan trọng, trong đó có World Cup, có sân chơi châu lục, khu vực hay SEA Games.
Không còn phải nặng gánh tài chính để lo lương, thưởng cho HLV và cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhưng để giấc mơ World Cup có thể thành hiện thực có lẽ VFF cần thêm những động thái cần thiết khác nữa. Tôi rất mong muốn VFF sớm lo thủ tục nhập tịch cho những cầu thủ nữ Việt kiều xuất sắc, trong đó phải kể đến tiền đạo trẻ Việt kiều Mỹ Lê Chelsea Liên sinh năm 2001, đã từng về Việt Nam thử việc tại đội nữ U.19 Việt Nam và được HLV Akira đánh giá cao. Nếu hội đủ nhân lực tốt nhất, đội nữ Việt Nam sẽ có thêm sức mạnh để cạnh tranh với các đối thủ mạnh khác của châu Á và thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.