Tuyển thủ Việt kiều Tiêu Exal: Lên U.22 Việt Nam không dễ như làm mẫu ảnh

02/07/2020 15:35 GMT+7

Ở đợt tập trung ngắn hạn “xem giò cẳng”, HLV Park Hang-seo và BHL U.22 Việt Nam nhìn thấy một số nhân tố đáng chú ý, trong đó có tiền vệ Tiêu Exal mang dòng máu Việt - Pháp - Hoa.

Trong đợt tập trung đầu tiên sau dịch Covid-19, cũng là bước đầu tiên trong chiến dịch chinh phục SEA Games 2021 sẽ tổ chức tại Việt Nam, tiền vệ Tiêu Exal mặc áo số 6 - từng được Xuân Trường mặc.
Trông cầu thủ trẻ của CLB TP.HCM nổi bật hẳn giữa các bạn cùng lứa nhờ thể hình đẹp (cao 1m83), dáng người dong dỏng cao, đủ dày cơm và khuôn mặt góc cạnh rất thu hút.
Được biết, chàng trai này mang trong mình dòng máu Việt Nam - Pháp - Hoa đã được HLV Chung Hae-soung đôn lên đội 1 TP.HCM đầu mùa bóng này, cùng với Nguyễn Trung Thành, một tiền vệ trẻ rất tiềm năng khác của TP.HCM cũng được gọi lên U.22 Việt Nam.
Tiêu Exal có bố là người Việt, còn mẹ anh là người Pháp. Mang những ưu thế của cả cha lẫn mẹ, ngoại hình rõ ràng là lợi thế lớn của Tiêu Exal, người ngoài tập luyện còn thi thoảng thử sức trong vai trò người mẫu ảnh khá ấn tượng.

Tiêu Exal được gọi lên đội 1 TP.HCM từ đầu V-League 2020

CLB cung cấp

Dù chưa được đá phút nào tại V-League 2020, nhưng Tiêu Exal được xem là một trong những hạt mầm được chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng cấy cho tương lai nhà á quân V-League 2019.
Trong quy hoạch của mình, TP.HCM đang giúp Tiêu Exal định hình vị trí cụ thể sở trường trong số các vai trò tiền vệ phòng ngự, trung vệ hoặc thậm chí là tiền vệ công.
Tại U.21 TP.HCM, Tiêu Exal đá tiền vệ trung tâm nhưng khi lên đội 1 TP.HCM, anh được HLV Chung Hae-soung sắp đá trung vệ, được kèm cặp bởi đội phó cũng là tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hữu Tuấn.
Một trong những điểm mạnh nhất của chàng trai sinh năm 2000 này là anh có nền tảng thể lực và sức mạnh khá tốt, có lẽ một phần nhờ di truyền.

Thể hình tốt là một lợi thế của chàng trai mang trong mình nhiều dòng máu Tiêu Exal

Minh Tú

Năm ngoái, Tiêu Exal đã chơi khá nổi bật trong đội hình U.21 TP.HCM dự vòng chung kết U.21 quốc gia. Mang nhiều dòng máu, nhưng tân binh U.22 Việt Nam thực sự là sản phẩm của bóng đá thành phố được đào tạo bởi lò Lyon.
Tiêu Exal bày tỏ: “Tôi thực sự rất vui sướng và hạnh phúc khi được triệu tập lên U.22 Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để có thể lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo.
Tôi cảm thấy rất bất ngờ khi được nghe thầy Lư Đình Tuấn thông báo được lên tập trung U.22 Việt Nam. Thầy lúc nào cũng bên em và hỗ trợ em hết mình.
Tôi nghĩ lên U.22 Việt Nam đầu tiên phải có tâm lý vững chắc để cố gắng hòa nhập, nỗ lực hết sức thể hiện. Các anh ở TP.HCM cũng góp phần hỗ trợ tâm lý, động viên cho tôi”. 

Tiêu Exal sẽ có nhiều cơ hội làm mẫu ảnh hơn khi khẳng định được ở CLB TP.HCM và đội tuyển quốc gia

Facebook nhân vật

Thể hình, thể lực là lợi thế quan trọng của Tiêu Exal với đám bạn cùng lứa. Hạn chế của anh là kinh nghiệm trận mạc, nhưng được sinh hoạt cùng đội 1 TP.HCM sẽ là một cơ hội để anh tập làm quen với áp lực cao nhất.
Chỉ mới lên U.22 Việt Nam một ngày, nhưng Tiêu Exal đang tạo ra cơn sốt nhỏ khi nhiều fan nữ đã “theo dõi” vì ấn tượng vẻ đẹp trai, lãng tử của chàng mẫu ảnh nghiệp dư này.
Nhưng bóng đá đỉnh cao luôn rất khắc nghiệt, nhất là trong những CLB có tính cạnh tranh và đào thải cao như TP.HCM. Những cầu thủ trẻ như Tiêu Exal dù có tiềm năng sẽ phải luôn giữ tập trung và nỗ lực để tồn tại và phát triển.
Lên U.22 Việt Nam 3 ngày là cơ hội mang tính khích lệ, muốn “lọt vào mắt xanh” HLV Park Hang-seo trước tiên Tiêu Exal cần thuyết phục HLV Chung Hae-soung tin tưởng trao cơ hội ra sân tại V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.