Tuyển Trung Quốc: Ông lớn vừa... sức của tuyển Việt Nam

08/09/2021 15:24 GMT+7

Tuyển Trung Quốc đã thay đổi rất nhiều từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 , HLV Li Tie đã tìm mọi cách xoay sở, tung nhiều ngoại binh nhập tịch nhưng kết quả là 2 trận thua trắng.

Tại bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tuyển Trung Quốc đang tạm xếp chót khi thua cả 2 trận đầu tiên, không ghi được bàn nào và để thủng lưới đến 4 bàn trước Úc và Nhật Bản.

Lý do để tin đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Trung Quốc

Đó là một vấn đề lớn khiến HLV Li Tie đang chịu rất nhiều sức ép, khi Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA), đã làm hết khả năng để hỗ trợ, từ nhập tịch các ngôi sao ngoại đến lên kế hoạch cho người thân đi theo đội tuyển Trung Quốc tại Doha để cầu thủ đỡ nhớ nhà.
Có một thiệt thòi, khi cùng với Úc thì Trung Quốc là đại diện hiếm hoi ở bảng B không thể thi đấu trên sân nhà vì dịch Covid-19, dẫn đến việc họ phải chọn sân nhà Khalifa ở Doha (Qatar).

Tiền đạo Elkeson bị hậu vệ Nhật Bản phong tỏa

Reuters

HLV Li Tie đã được tạo điều kiện tiết kiệm được thời gian và sức lực di chuyển sau trận gặp Úc tại đây, với tính toán "lấy sức nhàn thắng sức mỏi" khi đội tuyển Nhật Bản phải bay gấp sang Qatar và không có thời gian làm quen sức nóng
Tiếc là dù đã cố gắng hết sức, tuyển Trung Quốc cũng chỉ có thể hạn chế số bàn thua tối thiểu, trong trận đấu Nhật Bản tung ra đến 21 cú sút và quá phung phí cơ hội trong khi Trung Quốc tung ra 3 cú sút nhưng không trúng khung thành quả nào.
Xét về thực lực, việc chống cự với tỷ số thua tối thiểu và thậm chí phút cuối có những lúc dâng cao dồn ép đối thủ là điều tích cực cho tuyển Trung Quốc, nhất là sau khi sử dụng toàn bộ 4 ngoại binh nhập tịch trên sân từ phút 63. 

HLV Li Tie đã sử dụng cả 4 ngoại binh nhập tịch nhưng chưa có bàn thắng nào

Reuters

Dù vậy, thẳng thắn mà nói Nhật Bản có vẻ vẫn chưa vào phom sau khi dồn sức cho Olympic Tokyo 2020, dẫn đến chưa tận dụng tốt cơ hội, khi chỉ có 3 trong số 21 cú sút là trúng đích trong đó có một tình huống đệm lòng dội cột chỉ từ hơn 1m.
Rõ ràng so với rất nhiều đầu tư và kỳ vọng, thêm thuận lợi giải China Super League (CSL) vẫn đá liên tục cho đến khi đội tập trung, thì màn trình diễn ở 2 trận đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Trung Quốc là dưới mong đợi, thậm chí như truyền thông Trung Quốc đánh giá là "xấu hổ so với Việt Nam".
Tất cả những điều này đã được VFF và BHL tuyển Việt Nam lưu ý kỹ càng. Nếu thầy trò HLV Li Tie không tạo ra được một sức bật mạnh mẽ ở trận gặp Việt Nam ngày 7.10 tới thì rõ ràng cơ hội để tuyển Việt Nam có điểm là trong tầm tay.
Thậm chí, việc trận đấu sân nhà của tuyển Trung Quốc dời từ sân Khalifa có máy lạnh ở Qatar sang UAE cũng là một tín hiệu tốt, vì tất cả đều biết UAE vẫn luôn là "đất lành" của bóng đá Việt Nam vài năm qua, từ đội tuyển nam đến tuyển futsal Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.