Tuyển Việt Nam có cần phải gắng sức để thắng Jordan?

31/05/2021 09:19 GMT+7

23 giờ 45 đêm nay (giờ VN), tuyển Việt nam sẽ có trận đấu giao hữu chính thức với tuyển Jordan tại UAE. Đây cũng là trận đấu làm nóng duy nhất của thầy trò ông Park Hang-seo trước 3 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Dù đây chỉ là trận giao hữu, nhưng trước trận đấu, HLV Vital Borkelmanns của Jordan tuyên bố: "Trận giao hữu đầu tiên tại Dubai gặp UAE là một cú sốc nặng và gây thất vọng cho chúng tôi cũng như người hâm mộ sau khi để thua với tỷ số đậm (1-5). Vì thế toàn đội phải tiếp tục làm việc và phân tích tất cả những điểm tiêu cực để giải quyết chúng ở trận gặp Việt Nam, sau đó hướng đến vượt qua vòng loại".

Đây là lý do Văn Toàn đánh giá cao đội chót bảng Indonesia

Điều này cho thấy đội Jordan đặt quyết tâm rất lớn trong trận đấu này, bởi ngoài việc muốn tạo đà tinh thần, một chiến thắng trước Việt Nam sẽ giúp Jordan có thêm điểm để vươn lên trên bảng xếp hạng FIFA (hiện họ đang đứng thứ 95 thế giới và 19 tại châu Á). Ngoài ra, đội quân của HLV Borkelmanns có lẽ vẫn chưa quên việc bị tuyển Việt Nam loại ở vòng 1/8 VCK Asian Cup 2019, cũng trên đất UAE.
Ngược lại, HLV Park Hang-seo khá kín tiếng trước trận đấu này, thậm chí ông còn thoả thuận với phía Jordan sẽ không thực hiện ghi hình quá trình trận đấu diễn ra cũng như không cho báo chí tác nghiệp nhằm giữ bí mật chiến thuật, cũng như đội hình. Đây được xem là hành động rất hợp lý của ông Park vì theo như ông thừa nhận trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, “từ tháng 12 năm ngoái, chúng tôi đã tập luyện và tự đánh giá rằng về mặt chiến thuật đã bị lộ khá nhiều". Ông cần giữ bí mật để mài giũa những miếng đánh mới, tạo ra vũ khí bất ngờ trước những đối thủ đã quá quen thuộc như UAE, Malaysia hoặc Indonesia.

HLV Park Hang-seo muốn bảo toàn lực lượng cho 3 trận đánh lớn

Linh Ngọc

Vậy tuyển Việt Nam có cần gắng sức để thắng Jordan bằng mọi giá?
Chắc chắn là không, bởi với ông Park lúc này, việc bảo toàn được lực lượng cầu thủ, tránh xảy ra chấn thương trong một trận giao hữu quan trọng hơn 1 trận thắng chỉ để lấy điểm thăng hạng trên bảng xếp hạng của FIFA. Chỉ cần các học trò tuân thủ đúng ý đồ ông đề ra và vận hành trơn tru những miếng đánh mới là ông Park đủ để hài lòng. Bởi nếu cố sức thắng Jordan ở trận giao hữu nhưng lực lượng bị sứt mẻ và gặp thất bại trong các trận chính thức của vòng loại World Cup 2022 thì cũng chẳng giải quyết được gì.
Nhìn sang các đối thủ trong bảng G, ngoài UAE muốn thể hiện và chứng tỏ sức mạnh khi bung sức để kiếm những trận thắng giao hữu hoành tráng, các đội còn lại như Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều nhận thất bại, thậm chí thất bại nặng nề. Thế nhưng không ai dám đánh giá những đội này sẽ chơi bạc nhược như thế khi bước vào các trận đấu chính thức, bởi kết quả những trận giao hữu không thể nói lên được điều gì.
Vì thế, chỉ cần giữ được quân lành lặn và đạt được ý đồ về chiến thuật trong trận cầu đêm nay, HLV Park Hang-seo sẽ yên tâm bước vào trận đánh lớn với những vũ khí bí mật của mình. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ hiểu và hoàn toàn tin tưởng vào ông cho dù kết quả trận gặp Jordan có như thế nào đi nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.