Tuyển Việt Nam: Món quà quý Kiatisak tặng ông Park Hang-seo

12/08/2021 09:50 GMT+7

Ông Park sẽ lựa chọn ai làm tiền đạo duy nhất trên hàng công của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 . Nhiều người nhắc đến Tiến Linh, nhưng tại sao lại không phải là Văn Toàn kia chứ.

HLV Park Hang-seo hẳn nhiên sẽ tổ chức cho đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước hàng loạt đối thủ mạnh hơn và có sức tấn công nguy hiểm hơn như đội Úc, đội Nhật Bản, đội Ả Rập Xê Út…, còn có lối chơi nào phù hợp hơn?
Phòng thủ số đông chỉ là một nửa của vấn đề. Việc phản công và tổ chức trạng thái chuyển đổi thế nào là nửa còn lại mà ông Park phải tính toán ngay từ bây giờ.
Ở trận đấu với đội chủ nhà UAE ở lượt cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ông Park đặt Tiến Linh vào vị trí mũi nhọn duy nhất. Linh có ghi bàn nhưng đó là khi đối thủ giảm tốc độ và có phần chủ quan. Còn 2/3 thời lượng trận đấu, anh không thể hiện được gì quá nhiều. Tiến Linh là mẫu tiền đạo linh hoạt trong vòng cấm và khi vấp phải đối thủ mạnh hơn, sự linh hoạt đó dường như không được phát huy tối đa. 

Văn Toàn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

ẢNH: ĐỘC LẬP

Khi tuyển Việt Nam đối đầu với những đội bóng giàu sức mạnh thể chất, có lối chơi đặc sắc và trình độ vượt trội, ông Park cần một tiền đạo có tốc độ để sẵn sàng tạo nên bất ngờ.
Trong số các tiền đạo mà tuyển Việt Nam đang có, Văn Toàn là cầu thủ giàu tốc độ hơn cả. Anh sở hữu cả khả năng di chuyển không bóng lẫn rê bóng với tốc độ nhanh. Tại V-League, Văn Toàn đã từng thực hiện những phản công ngay từ giữa sân, dùng tốc độ đua với hàng thủ đối phương và loại bỏ họ để ghi bàn cho HAGL.
Cách đây ít tháng, khi V-League 2021 chưa bị tạm dừng vì ảnh hưởng của Covid-19, HLV Kiatisak đã từng nhận xét về Văn Toàn – cầu thủ hiện đã ghi được 7 bàn thắng sau 12 vòng đấu (anh chỉ còn kém 2 bàn so với thành tích tốt nhất của chính mình mùa 2019). "Đúng là phong độ, đẳng cấp và trình độ của Văn Toàn hiện tại đang là rất cao. Tôi cũng đồng tình với quan điểm Văn Toàn đang là cầu thủ hay nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi có kế hoạch lớn ở mùa giải năm nay. Hy vọng, Văn Toàn giữ vững phong độ để giúp HAGL hướng tới mục tiêu đó", Kiatisak nói.

Tuyển Việt Nam tập luyện tại Hà Nội

ẢNH: VFF

Không thể phủ nhận, dưới bàn tay của Kiatisak, Văn Toàn ngày càng hoàn thiện và tỏ ra lợi hại hơn. Anh có thể dứt điểm tốt hơn, quyết đoán hơn, tự tin hơn và còn có thể thực hiện những cú sút bất ngờ từ ngoài vòng cấm địa.
Văn Toàn có đầy đủ bộ kỹ năng để trở thành trung phong tốt của đội tuyển Việt Nam. Và một chi tiết nữa nằm ở tinh thần. Tính đến thời điểm này, Văn Toàn vẫn chưa có 1 bàn nào cho đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park ở một trận đấu chính thức. Sự khát khao mãnh liệt sẽ càng thúc đẩy Văn Toàn thể hiện được tất cả năng lực của mình nếu như được ông Park tin tưởng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.