U.23 Việt Nam: Đức Chinh, Hoàng Đức tỏa sáng tại Hàn Quốc

22/12/2019 09:05 GMT+7

Trước khi rời Hàn Quốc, vào trưa qua 21.12, đội U.23 Việt Nam đã thắng CLB Busan với tỷ số 3-2 tại sân Tongyeong - tỉnh Gyeongsang Nam. Tuy chỉ là trận giao hữu nhưng diễn tiến vẫn đầy kịch tính như một trận đấu chính thức.

Có hai lý do khiến trận đấu phải diễn ra vào giờ giấc không giống ai - 10 giờ 30 phút (giờ địa phương). Thứ nhất, đội phải sớm di chuyển về Busan vào đầu giờ chiều, thứ hai thời tiết quá lạnh nếu đá muộn sẽ không thể thi đấu tốt như mong đợi (đội chủ nhà thậm chí còn phải mặc áo phao dài trùm cả chân, lúc trọng tài tiến hành thủ tục cho hai đội trưởng chọn sân). Dù phải chơi ở thời điểm không phù hợp lắm về nhịp sinh học nhưng cả hai đối thủ đều rất nỗ lực. Đội U.23 Việt Nam có phần chơi hay hơn so với chính mình ở trận hòa đội bóng sinh viên cách đây ít ngày.
Sau khi áp dụng rất thành công đội hình hai tiền đạo tại SEA Games 30, HLV Park Hang-seo tiếp tục tung cặp “song sát” Tiến Linh và Đức Chinh vào sân. Ở đại hội thể thao khu vực, Chinh ghi tới 8 bàn thắng còn trưa qua trước đội bóng đang chơi tại K-League 3, anh vẫn thể hiện được sự nhanh nhẹn, khéo léo, mạnh mẽ và cái duyên ghi bàn bằng đầu của mình. Chinh đột phá cá nhân, nhận đường chuyền từ cánh phải của đồng đội và bật cao hơn hàng thủ đối phương, gỡ hòa 2-2. Trước đó, thế trận diễn ra ngang ngửa với các pha “ăn miếng trả miếng” của cả đôi bên. Đội U.23 Việt Nam mở tỷ số 1-0 do công của Nhâm Mạnh Dũng. Nhưng sau đó, CLB Busan gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền. Cục diện vẫn ở trạng thái cân bằng và đội khách lại bị dẫn 1-2 sau pha phản công nhanh của đội chủ nhà. Chinh “đen” mang lại bàn thắng thứ 2 cho Việt Nam.
Tuy nhiên, nhân tố chơi xuất sắc nhất của U.23 Việt Nam lại là tiền vệ Hoàng Đức. Anh giữ nhịp và điều tiết rất tốt các tình huống tấn công của U.23 Việt Nam. Đức còn là tác giả của bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cũng nhờ một pha phối hợp rất đẹp với đồng đội. Về nhân sự hàng thủ, thầy Park sử dụng cả thủ môn Tiến Dũng (anh là đội trưởng ở đầu hiệp 1) lẫn Văn Toản và cả hai đều chơi tương đối ổn. Điều đáng lưu ý là sau đúng 6 tháng dính chấn thương nặng tại V-League, lần đầu tiên trung vệ Đình Trọng đã tái xuất. Anh được thi đấu 30 phút và tuy chưa tìm lại được cảm giác bóng một cách tốt nhất, sức mạnh thể chất vẫn chưa đạt 100% nhưng sự trở lại ở mức tròn vai của Trọng là tín hiệu vui cho hàng thủ U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á sắp tới. Trọng nhiều khả năng sẽ được đá chính ở trận giao hữu ngày 3.1.2020 gặp U.23 Bahrain tại Thái Lan.
Tuy nhiên, một thực tế khá đáng lo là dù các bác sĩ đều dự đoán chấn thương rách cơ nhị đầu đùi của Quang Hải đã gần khỏi nhưng anh vẫn cảm thấy đau khi chạy với tốc độ cao. Cách đây 2 ngày, Hải không phải tập riêng nữa nhưng buổi tập chiến thuật với đội không hiệu quả với cá nhân anh. Khi chạy bình thường hoặc tập với cường độ vừa phải, Hải không quá đau. Thế nhưng chỉ cần khối lượng được đẩy cao lên một chút, Hải vẫn cảm thấy không ổn.
Đội U.23 Việt Nam sẽ về đến TP.HCM vào 13 giờ 20 chiều nay (22.12). Các cầu thủ sẽ chỉ còn 9 ngày còn lại để cạnh tranh suất dự giải U.23 châu Á 2020, trước khi ông Park loại 5 cầu thủ, gút danh sách còn 23 người. Ngày 1.1.2020, toàn đội sẽ lên đường sang Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.