V-League làm lại lịch thi đấu phục vụ tuyển Việt Nam

19/02/2021 08:25 GMT+7

VFF và VPF đã phải khẩn trương thiết lập phương án dự kiến về lịch thi đấu các giải đấu quốc nội nhằm phục vụ đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 6.

 

Tất cả vì thầy trò ông Park

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết: “Nghị quyết của thường vụ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã nêu rõ, tất cả những trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ phải kết thúc vào ngày 15.6 để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3, chọn ra những đại diện châu Á tham dự vòng chung kết World Cup tại Qatar trong năm 2022.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử, nên chúng ta sẽ làm tất cả những gì có thể vì thầy Park và các học trò

Một quan chức của Ban điều hành giải V-League thuộc VPF

Các trận đấu còn lại của bảng G, trong đó có 3 trận của Việt Nam đã chuyển sang tháng 6 và rõ ràng phương án thi đấu theo hình thức tập trung là khả thi nhất. Vì AFC đã quyết định không tổ chức vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 3 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chúng ta phải điều chỉnh lịch thi đấu V-League, giải hạng nhất và Cúp quốc gia sao cho phù hợp. Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam, bóng đá có thể quay trở lại thì quỹ thời gian tháng 3 - theo kế hoạch ban đầu là từ 20 - 31.3 sẽ dành cho đội tuyển - nay được dành cho V-League. Chúng ta sẽ mở rộng quỹ thời gian cho đội tuyển trong tháng 6 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup”.
Còn theo khẳng định của Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng: “Với kế hoạch thi đấu quốc tế liên tục điều chỉnh do tác động của Covid-19 trong khu vực, VFF sẽ có sự điều chỉnh kịp thời đối với hoạt động bóng đá trong nước, đặc biệt là các giải chuyên nghiệp quốc gia. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch tập trung, tập huấn phù hợp để có được sự chuẩn bị tốt nhất có thể cho đội tuyển”.
Một quan chức của Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho hay: “Thiết kế lịch thi đấu trong bối cảnh hiện tại quả thực rất khó khăn bởi có những điều kiện khách quan nằm ngoài tầm kiểm soát của VPF. Hiện dịch bệnh Covid-19 còn rất phức tạp, và chúng tôi mong mỏi Việt Nam cũng như thế giới sớm khống chế được dịch để kế hoạch tổ chức giải vừa được xây dựng không bị đổ bể thêm một lần nữa. Khi V-League bị tạm hoãn kể từ vòng 4, chúng tôi đã tính toán lịch thi đấu dự phòng, nhưng nay lịch đó lại phải điều chỉnh do đội tuyển Việt Nam không hội quân vào tháng 3. Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử, nên chúng ta sẽ làm tất cả những gì có thể vì thầy Park và các học trò”.

Tuấn Anh trong trận thắng UAE

Độc Lập

Hôm qua 18.2, chia sẻ với Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện sau khi hoàn tất cách ly, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Năm 2021, bóng đá Việt Nam có nhiều nhiệm vụ quan trọng và tôi hiểu đây là những thử thách. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức để cùng các đội tuyển Việt Nam hoàn thành những mục tiêu. Những trận đấu đã qua, những kết quả đã qua là quá khứ và chúng ta hãy cùng hướng tới những trận đấu sắp tới. Tôi đã dành thời gian vừa qua để nghiên cứu các vấn đề liên quan đến sự chuẩn bị 3 trận đấu vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam và hằng ngày tôi vẫn duy trì tập luyện để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, nhằm chuẩn bị cho nhiệm vụ trong thời gian tới”.

V-LEAGUE SẼ TẠM DỪNG THÁNG 5 VÀ 6

Cũng theo quan chức VPF, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam bớt phức tạp và được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền, VPF sẽ cho tái khởi tranh V-League vào khoảng giữa tháng 3 và từ đó đến hết tháng 3 dự kiến tổ chức được vòng 4, 5, 6 cộng với các trận đấu bù của vòng 3 (vòng này mới chỉ diễn ra 2 trận). Trong tháng 4, dự kiến V-League sẽ tiến hành 4 vòng gồm vòng 7, 8, 9, 10. Riêng vòng 9, 10 Viettel sẽ không thi đấu vì phải thi đấu tập trung (dự kiến tại Thái Lan) vòng bảng AFC Champions League từ ngày 21.4 - 7.5. Các cầu thủ Viettel khi về nước phải cách ly 14 ngày (hoặc 21 ngày, tùy yêu cầu của cơ quan y tế).

V-League sẽ lại ngắt quảng để ưu tiên cho tuyển Việt Nam và 3 CLB VN đấu các giải AFC

Khả Hòa

Trong tháng 5 và 6, V-League sẽ tạm “đóng băng” vì đội tuyển tập trung dự kiến ngày 22 hoặc 28.5. Ngày 31.5, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường tham dự vòng loại World Cup 2022 tại một địa điểm ngoài Việt Nam và thi đấu 3 trận gặp Indonesia dự kiến ngày 7.6, Malaysia ngày 11.6 và UAE ngày 15.6. Khi trở về Việt Nam, các tuyển thủ sẽ cách ly y tế 14 hoặc 21 ngày. Sau đó, Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ thi đấu tập trung vòng bảng AFC Cup từ 22 - 28.6 (xin được lưu ý là các tuyển thủ đang khoác áo hai đội bóng này như Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Văn Quyết, Việt Anh, Văn Triền... sẽ khó dự AFC Cup vì còn vướng thời gian cách ly).
Trong tháng 7, V-League sẽ tái xuất với các vòng 11, 12, 13 và trận đấu bù vòng 9, 10 của Viettel. Như vậy, giai đoạn 1 sẽ khép lại vào cuối tháng 7 và trong 20 ngày đầu của tháng 8, giai đoạn 2 sẽ thi đấu tách nhóm với 6 đội tranh chức vô địch, 8 đội tranh 1,5 suất trụ hạng. Nếu đội tuyển Việt Nam lọt được vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, V-League sẽ tạm dừng để nhường chỗ cho FIFA Days từ 23.8 - 7.9. Sau khi đội tuyển đấu xong vòng loại thứ 3, V-League sẽ đấu nốt giai đoạn 2 và kết thúc vào ngày 19.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.