V-League trở lại: Đội quẳng gánh lo, đội nín thở chờ

04/03/2021 08:40 GMT+7

CLB Thanh Hóa không còn âu lo về việc phải trả tiền đền bù cho HLV Fabio Lopez, đội Hải Phòng thấp thỏm chờ quyết định của cấp trên có cho phép tổ chức bóng đá hay không, đội Đà Nẵng xin được đón khán giả ở mức hạn chế… Đó là những chuyển động đáng chú ý trước khi V-League dự kiến trở lại vào ngày 13.3.

“Thanh Hóa cứ yên tâm mà đá”

Trong quãng thời gian giải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, CLB Thanh Hóa (TH) nơm nớp lo chuyện phải bồi hoàn khoản tiền lên đến 200.000 USD (4,6 tỉ đồng) cho HLV Fabio Lopez. HLV người Ý này đã kiện đội TH vì sa thải ông ở mùa giải 2020 mà không đền bù. Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã xử ông Fabio thắng kiện và đội TH bị đặt vào tình huống khó xử. Bầu Đệ khi còn làm Chủ tịch CLB TH đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông Fabio, nhưng ở mùa giải năm nay bầu Đoan lên thay và ông kiên quyết không trả bồi hoàn với lý do lỗi ai người đó chịu. Nếu bắt đội TH trả, bầu Đoan sẽ trả đội về cho địa phương. Đội TH đã đá vòng 3 V-League 2021 với chiến thắng 3-0 trước Nam Định và đợi vòng 4 gặp Hà Nội FC tại sân Hàng Đẫy.
Ngày 3.3, chia sẻ với Thanh Niên, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL TH kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TH (TFF), nói: “Đội TH cứ yên tâm mà thi đấu, không việc gì phải lo lắng. Tôi đã tuyên bố mọi việc sẽ do TFF chịu trách nhiệm chi trả. Tôi chưa kiểm tra xem liên đoàn đã lo tiền đến đâu nhưng chắc chắn sẽ phải lo cho đủ, làm đúng yêu cầu của FIFA”.
Đội Hải Phòng lại có nỗi lo khác. Cuối tháng 2 vừa qua, UBND TP.Hải Phòng đã có công văn yêu cầu tiếp tục tạm đình chỉ một loạt hoạt động, trong đó có giải đấu thể thao. Nếu chiểu theo nội dung công văn này, Ban tổ chức sân Lạch Tray không được phép tổ chức trận bù vòng 3 giữa đội nhà và Hà Nội FC dự kiến vào ngày 13.3. CLB Hải Phòng vẫn đang nín thở chờ đợi quyết định cuối cùng của lãnh đạo thành phố.

CLB Thanh Hóa sẽ thực hiện án phạt với FIFA

Minh Tú

Xin được đón khán giả với số lượng hạn chế

Cũng ở vòng đấu bù vòng 3, CLB Bình Dương gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy. Chủ tịch CLB Bình Dương Hồ Hồng Thạch cho biết đã đề nghị VFF, VPF ngoài gửi cho 14 CLB V-League nên bổ sung công văn gửi các UBND và sở VH-TT-DL địa phương với mục đích tham khảo ý kiến tổ chức các trận đấu bóng đá. “Trong hoàn cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì V-League được đá là tốt rồi. Còn các trận đấu có khán giả hay không thì chúng ta sẽ phải chờ chỉ đạo của UBND tỉnh hay thành phố và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19”, ông Thạch nói. Trong khi đó, CLB Viettel đã có công văn trình Sở VH-TT Hà Nội về việc được đón 5.000 khán giả vào sân trận gặp Bình Dương, nhưng hiện tại vẫn chưa có câu trả lời vì chờ ý kiến lãnh đạo TP.Hà Nội.

Bình Dương đang chờ văn bản của VFF để được thi đấu

Minh Tú

Chủ tịch CLB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cũng bày tỏ: “Tình hình phòng chống dịch Covid-19 khá ổn tại Đà Nẵng nên khả năng sân Hòa Xuân vẫn được đón khán giả nhưng với số lượng hạn chế, 4.000 - 5.000 người. BTC sân sẽ thực hiện giãn cách CĐV, quan chức, người làm nhiệm vụ để bảo đảm an toàn. Phía Hà Tĩnh từng lên kế hoạch cho 3 xe chở khoảng 150 fan bóng đá vào Đà Nẵng cổ động trận đấu. Với thiện ý, tôi đề nghị họ tham khảo và tìm hiểu kỹ phương án di chuyển để bảo đảm tới nơi sẽ có thể vào sân. Riêng cá nhân tôi cho rằng bóng đá phải có CĐV cả 2 đội thì mới vui, cầu thủ sẽ càng hăng”.
Lee Nguyễn có đủ sức “gánh team” CLB TP.HCM ?
Lee Nguyễn có đủ sức “gánh team” CLB TP.HCM ?

HLV Mano Polking (trái) đặt trọn niềm tin ở Lee Nguyễn

ẢNH: MINH TÂN

Ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được CLB TP.HCM mượn của HAGL chơi khởi sắc, góp công lớn vào thành tích hạng 5 chung cuộc. Năm nay Công Phượng rời đội, vai trò “gánh team” đặt lên vai tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn.
Ở tuổi 34, Lee Nguyễn bị hoài nghi phong độ khi rời giải nhà nghề Mỹ trở về khoác áo CLB TP.HCM chơi ở V-Legaue 2021. Thế nhưng anh đã cho thấy đẳng cấp, sự chuyên nghiệp của cầu thủ từng được gọi vào tuyển Mỹ, từng là ngôi sao của giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) khi xuất hiện ở 74 phút trận thắng Hà Tĩnh tại vòng 2. Ở trận đấu tập với đội Bình Dương mới đây, Lee Nguyễn có pha đá phạt ghi bàn đẳng cấp. Phong độ tốt của Lee Nguyễn cùng sự hòa nhập nhanh của bộ ba ngoại binh người Brazil trên hàng công là Joao Paulo, Dario, Junior Barros giúp HLV Mano Polking tự tin cho rằng CLB TP.HCM sẽ tái xuất với diện mạo mới một cách mạnh mẽ. Ngày 14.3, CLB TP.HCM đá bù vòng 3 V-League 2021 trên sân Cẩm Phả gặp Than Quảng Ninh. Sau 2 vòng đã đấu, CLB TP.HCM 1 thắng, 1 thua, tạm xếp hạng 7. Nhiệm vụ của Lee Nguyễn cùng toàn đội là giành 3 điểm trận này thì mới cho thấy “đồng tiền bát gạo” mà các ông chủ TP.HCM bỏ ra hiệu quả.
Hoàng Lê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.