'Bố già' Petrovic được cứu sau trận đấu có đến 8 bàn thắng với HLV Phạm Minh Đức

Lê Tân
Lê Tân
03/04/2021 20:18 GMT+7

Con mưa bàn thắng đã được CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Thanh Hóa tạo ra tại trận đấu trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2021. Cuối cùng, "bố già" Petrovic là người có được niềm vui với chiến thắng chung cuộc 5 - 3.

Phút 56 của trận đấu trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2021 giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Thanh Hóa, hậu vệ của Thanh Hóa với chân cản phá đường căng ngang của Phi Sơn bên phía CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Từ tuyến 2, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh của đội chủ nhà băng lên dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm. Bóng đi không mạnh nhưng hiểm vượt qua tầm với của thủ môn Thanh Diệu lăn vào lưới. Tỉ số được nâng lên 3 - 2 cho đội bóng của HLV Phạm Minh Đức.

Highlights HL Hà Tĩnh 3-5 Thanh Hóa: Tuyệt vời các chàng trai xứ Thanh!

Chứng kiến hàng thủ đội nhà 1 lần nữa phạm sai lầm dẫn đến bàn thua, HLV Petrovic gục ngã xuống mặt cỏ một cách bất lực. HLV lão làng người Serbia thực sự quá mệt mỏi với những gì hàng thủ của đội bóng xứ Thanh đã thể hiện. Trước đó, ở phút thứ 7 của trận đấu, hàng thủ của CLB Thanh Hóa thả cho tiền Chevaughn Walsh đứng một mình trong vòng cấm đón đường chuyền của Quách Tân để đánh đầu tung lưới Thanh Diệp. Bàn thắng đã khiến lợi thế dẫn bàn của Thanh Hóa do Gramoz Kurtaj tạo ra cách đó 2 phút bị phá bỏ.

Thua ngay trên sân nhà, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại trở về vị trí cuối bảng xếp hạng V-League 2021

Ảnh Minh Tú

Tiếp nối thói quen mắc sai lầm, phút thứ 27, hậu vệ Vũ Xuân Cường phạm lỗi với Akinade trong vòng cấm, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho chủ nhà. Từ khoảng cách 11m, cựu tiền đạo của CLB HAGL Chevaughn Walsh dễ dàng hoàn tất cú đúp cho riêng mình, ấn định tỉ số 2 - 1 nghiêng về CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau thời gian thi đấu của hiệp 1 kết thúc. 
Sang hiệp 2, CLB Thanh Hóa tiếp tục đẩy cao tấn công. Thầy trò HLV Petrovic hiểu rằng một thất bại trên sân Hà Tĩnh sẽ đẩy họ xuống dáy của khủng hoảng. Quyết tâm của đội khách nhanh chóng được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 46, xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của cầu thủ Thanh Hóa, Minh Tùng bật cao đánh đầu để Quốc Phương thoát xuống giữa hai hậu vệ Hà Tĩnh rồi dứt điểm tung lưới chủ nhà, gỡ hòa cho đội khách.
Trận chung kết ngược rất quan trọng với 2 đội đã diễn ra vô cùng sôi động, kịch tích. Sau khi CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vượt lên dẫn 3 - 2 ở phút 56 thì CLB Thanh Hóa lại có bàn thắng gỡ hòa. Phút 69, Lê Phạm Thành Long có pha chuyền bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ của đội chủ sân Hà Tĩnh để cựu tuyển thủ quốc gia Văn Thắng vẩy má ngoài đẹp mắt đánh bại thủ môn Dương Quang Tuấn.
Kịch tính của trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm ở phút 76 với bàn thắng của Hoàng Đình Tùng. Chỉ sau 5 phút vào sân thay Lê Quốc Phương, Đình Tùng đã nhanh chân đón bóng bật ra sau tình huống bắt bóng không tốt của thủ môn CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn 4 - 3. Lúc này, HLV Phạm Minh Đức mới hiểu cảm giác đau đớn mà "bố già" Petrovic trải qua ở những phút trước.

HLV Phạm Minh Đức nhận thất bại cay đắng sau khi quyết định chơi đôi công với HLV Petrovic

Ảnh Minh Tú

Không dừng lại ở đó, phút 86, Hoàng Đình Tùng tung nhát kiếm cuối cùng "kết liễu" số phận của trận đấu với bàn thắng thứ 2 ở trận đấu này. Chiến thắng đầy kịch tích và quý giá trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giúp CLB Thanh Hóa chấm dứt chuỗi trận toàn thua và đẩy đối thủ của họ trong ngày hôm nay về vị trí cuối bảng. "Bố già" Petrovic đã có thể nở nụ cười.
Trong khi đó, HLV Phạm Minh Đức và các học trò có lẽ chỉ biết tự trách mình vì để thua một cách rất cay đắng ngay trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.