Từ CĐV thành chủ tịch đội bóng, khó khăn nào đang đợi ông Hoàn 'pháo'

Lê Tân
Lê Tân
25/04/2021 19:40 GMT+7

Tiếp nhận CLB Hải Phòng trong hoàn cảnh đội bóng này có thành tích thi đấy bết bát, ông Hoàn "pháo" có rất nhiều việc phải làm để lấy lại bản sắc của đội bóng đất cảng.

Ông Hoàn "pháo" là ai

Chiều 24.4, CLB Hải Phòng có trận đầu tiên trong hoàn cảnh mới. Sau rất nhiều năm, chủ tịch CLB Hải Phòng mới ngồi trên khán đài để xem đội bóng này thi đấu ở Lạch Tray. Tất nhiên, vị chủ tịch đó là ông Văn Trần Hoàn chứ không phải ông Trần Mạnh Hùng, người đã nắm vị trí này 7 năm qua.
Ông Văn Trần Hoàn (52 tuổi) được biết đến là 1 cổ động viên bóng đá vô cùng cuồng nhiệt. Là giám đốc Công ty cổ phần Sông Hồng, ông Hoàn làm ra khá nhiều tiền từ hoạt động san lấp, xây dựng. Thế nhưng, vì đam mê bóng đá, ông Hoàn cũng đã đổ nhiều tiền để đi theo chân các đổi tuyển quốc gia Việt Nam, xem các giải đấu lớn và thường... mua pháo sáng đốt. Cũng vì mê pháo sáng mà ông Văn Trần Hoàn được gọi là Hoàn "pháo".

Ông Hoàn "pháo" được lòng cổ động viên Hải Phong hơn ông Trần Mạnh Hùng

Ảnh Công Dụng

Với vị thế là 1 cổ động viên cuồng nhiệt, ông Văn Trần Hoàn khi được phần lớn người hâm mộ đất cảng ủng hộ khi tiếp nhận CLB Hải Phòng từ tay ông Trần Mạnh Hùng. Một cổ động viên lâu năm của CLB Hải Phòng khẳng định: "Là một người có tâm, ông Hoàn "pháo" là người thích hợp nhất để cầm CLB Hải Phòng lúc này. Tuy nhiên, ông Hoàn có có làm bóng đá Hải Phòng lấy lại bản sắc, nền tảng hay không thì phải xem ông ấy thể hiện cái tầm".

Nhiều khó khăn

Điều đầu tiên ông Hoàn pháo cần làm là giúp CLB Hải Phòng trụ hạng. Tính cả trận đấu hôm qua gặp Bình Phước ở Cúp quốc gia, CLB Hải Phòng đã có 7 trận không thắng trong 90 phút và không ghi bàn. Kỷ lục rất khó chấp nhận.
Với những nội binh có chất lượng trung bình, thiếu tiền vệ có khả năng cầm trịch, phát động tấn công, CLB Hải Phong đang thi đấu vô hồn, dễ bị bẽ gãy. Có thể, sau khi làm chủ tịch, ông Hoàn "pháo" đã đã thông tư tưởng cho J.Lynch và Mpande, những ngoại binh tốt mà nếu ông Trần Mạnh Hùng còn làm, họ sẽ ra đi.
Ở những trận đấu còn lại của giai đoạn 1 V-League 2021 và giai đoạn 2, CLB Hải Phòng sẽ có hàng công khá đáng sợ với Mpande - Fagan - J.Lynch. Nhiệm vụ trụ hạng có lẽ khả thi với ông Hoàn "pháo".

Ông Hoàn "pháo" đã đả thông tư tưởng cho J.Lynch và Mpande, những ngoại binh tốt

Ảnh Công Dụng

Điều khó khăn hơn là nhiệm vụ đào tạo trẻ. Thời ông Trần Mạnh Hùng, đội trẻ của CLB Hải Phòng giải thể. Nhiều tài năng bóng đá đất cảng phải dạt sang Quảng Ninh hay lên Viettel để tiếp tục sự nghiệp. Các đây vài tháng, Liên đoàn bóng đá Hải Phòng cũng tổ chức một hội nghị bàn về đào tạo trẻ nhưng đại diện CLB Hải Phòng khi đó không tham dự. Nhiều tài năng trẻ ở Hải Phòng đành lên Hải Dương, Hà Nội hay vào miền Nam để đầu quân cho những trung tâm bóng đá trẻ khác.
Tuyến trẻ suy yếu khiến sự hiện diện của nhân tố Hải Phòng trong đội 1 CLB Hải Phòng ngày càng khán hiếm. Trong khi đó, trong 7 năm tại vị, ông Trần Mạnh Hùng đã để nhiều cầu thủ gốc Hải Phòng như Đinh Xuân Việt, Ngọc Thịnh, Đinh Tiến Thành, Phạm Trung Hiếu... ra đi. Đây chính là nguyên nhân khiến cổ động viên Hải Phòng tức giận với ông Trần Mạnh Hùng vì cổ động viên Hải Phòng cho rằng "con người Hải Phòng mang lại bản sắc cho đội bóng Hải Phòng".

Lấy lại bản sắc cho CLB Hải Phòng là điều không dễ dàng

Ảnh Công Dụng

Có thể, ông Hoàn "pháo" sẽ mạnh tay thay đổi lực lượng, thậm chí cả BHL ở CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, việc "thay máu" cần được những người có chuyên môn, khôn ngoan tính toán kỹ về lộ trình và tài chính. Tình cảnh ở CLB Sài Gòn mùa giải năm nay là một bài học đắt giá để ông Hoàn "pháo" nhìn vào.
Đặc biệt, ông Hoàn "pháo" nên trao toàn bộ quyền hành về chuyên môn bóng đá cho BHL, hạn chế can thiệp vào chuyên môn, bố trí đội hình để tránh đi vào vết xe đổ mà một số vị chủ tịch khác ở V-League 2021 từng làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.