'Tự hào vì Hà Nội đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng'

Lê Tân
Lê Tân
08/11/2020 20:00 GMT+7

Bất chập việc nã vào lưới Than Quảng Ninh tới 4 bán không gỡ, Quang Hải và các đồng đội trong CLB Hà Nội vẫn ngậm ngùi chậm nhận vị trí á quân V-League 2020.

Trước một Than Quảng Ninh thiếu quá nhiều trụ cột và cũng không còn động lực thi đấu, Hà Nội FC đã có 1 thế trận dễ dàng. Cú đúp của Rimario và các bàn thắng của Quang Hải, Văn Quyết đã giúp Hà Nội đạt được mục tiêu cần để hướng tới ngôi vô địch là giành 3 điểm.

Thắng đậm Quảng Ninh nhưng Hà Nội vẫn không thể vô địch V-League 2020

Tuy nhiên, điều kiện đủ là Viettel không thắng trong trận đấu cùng giờ với Sài Giòn Fc đã không xảy ra. Hà Nội chính thức trở thành cựu vương trong một mùa giải đầy biến động.
Khi tiếng còi trận đấu trên sân Cẩm Phả kết thúc, nhiều cầu thủ Hà Nội vội chạy ra lấy điện thoại để theo dõi trận Sài Giòn FC gặp Viettel vẫn đang diễn ra. Một số cầu thủ khác thì khá trầm ngâm. Có lẽ họ đã xác định chức vô định ở ngoài tầm với của mình vì Viettel đang dẫn Sài Giòn FC 1 - 0.

Hà Nội FC giành ngôi á quân V-League 2020

Ảnh Minh Hoàng

Chia sẻ sau trận đấu, trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn của CLB Hà Nội chia sẻ: "Các cầu thủ Hà Nội đã có 1 mùa giải tuyệt vời. CLB đã chiến đấu và vượt qua rất nhiều khó khăn. Có nhiều thời điểm, chúng tôi tưởng như không thể theo được cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, các cầu thủ và các thành viên khác của CLB đã chiến đấu để đi đến giờ phút cuối cùng. Mặc dù kết quả không trọn vẹn nhưng cũng là chấp nhận được. Nhất là với những gì đã trải qua trong mùa giải đầy biến động này". 

Dù không vô địch nhưng Quảng Hải vẫn tự hào vì tinh thần của cả đội bóng

Ảnh Minh Hoàng

Ông Tuấn thừa nhận mình và các cầu thủ rất buồn vì không thể đạt được ngôi vị cao nhất của V-League nhưng nhìn lại cả chặng đường trong mùa giải vừa qua thì Hà Nội FC có thể tự hào vì đã cố gắng chiến đấu để đưa cuộc đua V-League hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng. Ông Nguyễn Công Tuấn cũng cho rằng Viettel xứng đáng với ngôi vô địch và gửi lời chúc mừng tới CLB Viettel.
Giống như trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn, ngôi sao sáng nhất của Hà Nội FC Nguyễn Quang Hải thừa nhận: "Mùa giải năm nay rất khó khăn. Thật tiếc là Hà Nội FC đã không đạt được mục tiêu vô địch như đã đề ra. Dù sao, điều quan trọng nhất là tinh thần luôn cố gắng của toàn đội".
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.