Văn Quyết có đường trở lại đội tuyển Việt Nam khi Văn Toàn quá mờ nhạt?

24/05/2020 10:49 GMT+7

Than phiền bóng đá Việt Nam đang thiếu trầm trọng vị trí tiền đạo, vậy thầy Park có mở lòng để tạo cơ hội cho Văn Quyết hay không khi chứng kiến màn trình diễn không mấy thuyết phục của Văn Toàn.

Than phiền bóng đá Việt Nam đang thiếu trầm trọng vị trí tiền đạo, vậy thầy Park có mở lòng để tạo cơ hội cho Văn Quyết hay không khi anh đang có những nỗ lực không mệt mỏi với mong muốn cánh cửa đội tuyển không còn khép với mình.
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cho thấy mùa giải 2019 không phải là “hay bất thường” đối với cá nhân anh. Phong độ cao của đội trưởng đội Hà Nội tiếp tục được thể hiện ngay cả khi bóng đá quốc nội tạm hoãn một thời gian dài vì ảnh hưởng dịch Covid-19. Quay trở lại với những trận giao hữu “đầu mùa”, Quyết chơi không tồi.
Cuối tuần trước, sân Hàng Đẫy cùng một lúc đón đến những nhân vật đặc biệt. Đó là ông Jurgen Gede, người vẫn đang nắm giữ vị trí Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho đến hết hợp đồng vào tháng 6. Còn HLV Park Hang-seo đi cùng Lee Young-jin, Kim Han-yoon và cả chuyên gia thể lực Park Sung-gyun.

Chơi nổi bật ở trận đấu tập thắng Viettel với tỷ số 2-0

Ảnh: Nhân Văn

Trận đấu tập giữa Hà Nội và Viettel để lại không ít dư âm, ví dụ như cái tên mà đang bị ông Park lãng quên đã chơi nổi bật. Văn Quyết chứ còn ai. Bàn thắng của Thành Chung cho Hà Nội ở đầu hiệp 1 không phải tự dưng mà có bởi bắt nguồn từ pha chọc khe khôn ngoan từ Văn Quyết. Tiền đạo 29 tuổi đang cho thấy sự toàn diện trong cả khả năng săn bàn lẫn kiến tạo. Sau mùa giải 2019 quá thành công với 21 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 31 trận, Văn Quyết không cho thấy mình có dấu hiệu dừng lại ở đấy.
Một động tác chạm bóng, Văn Quyết có thể mở ra một đường chuyền nguy hiểm. Trước pha kiến tạo cho Thành Chung, trong một buổi đá tập nội bộ, chính anh thực hiện pha vẩy má ngoài chân phải ở ngay pha chạm bóng đầu tiên giúp Văn Dũng áp sát đánh đầu thành bàn. Đội trưởng của CLB Hà Nội đang có cả kinh nghiệm lẫn trình độ, đặc biệt là khát khao muốn trở lại đội tuyển Việt Nam. Hẳn nhiên so với những học trò mà HLV Park Hang-seo đang sử dụng trên đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết không hề kém cạnh. Thậm chí, anh còn nổi trội hơn trên nhiều yếu tố.

Văn Toàn đột phá suýt ghi bàn

Minh Hoàng

Ngày 23.5, khi ông Park dự khán sân Thiên Trường chứng kiến trận Dược Nam Hà Nam Định thắng HAGL với tỷ số 2-0 thì cũng tại sân Hàng Đẫy, Văn Quyết và đồng đội đã thắng Than Quảng Ninh 4-1 trong trận đấu giao hữu thứ 2.
Những gì mà các trò cưng của thầy Park thể hiện ở trận vòng loại Cúp quốc gia, chắc hẳn chưa thể làm ông yên lòng. Tuấn Anh mờ nhạt, Văn Toàn đơn côi trên hàng công. Cũng may là ở phía bên kia, một số nhân tố có cơ hội để tỏa sáng, trong đó có nội binh Lê Sỹ Minh. Ông Park và ông Lee đã kịp ghi chép gì trong sổ tay của mình. Có ai báo cho ông là ở sân Hàng Đẫy, Quyết tiếp tục nỗ lực tối đa.
Nhiều người mong HLV Park Hang-seo trao cơ hội trở lại với Văn Quyết, bởi bóng đá Việt Nam đang thiếu trầm trọng tiền đạo như chính lời ông Park chia sẻ với Tư lệnh ngành - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chỉ cách đây ít ngày cơ mà!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.