Văn Toàn: 'Đứa con thần gió' đã đủ trưởng thành cho tuyển Việt Nam

31/05/2021 07:34 GMT+7

Chưa bao giờ tiền đạo Nguyễn Văn Toàn nhận được sự thừa nhận chuyên môn cao đến thế ở V-League, điều duy nhất anh cần làm lúc này là thể hiện đúng khả năng trong màu áo tuyển Việt Nam.

Tại V-League 2021, Văn Toàn đang bùng nổ dữ dội khi là chủ công trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Kiatisak. Bên cạnh Brandao và Công Phượng, Văn Toàn vẫn biết cách tỏa sáng và đặt dấu ấn đậm nét về chuyên môn.

Đây là lý do Văn Toàn đánh giá cao đội chót bảng Indonesia

Đến lúc này, Văn Toàn đang có 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Không một ai ở V-League bùng nổ như thế, đó là chưa kể áp lực khủng khiếp anh thường trực dồn dập đặt lên hàng thủ đối phương bởi những pha bứt tốc quấy phá tốc độ cao không biết mệt mỏi.
Rất nhiều nhà chuyên môn đã đồng quan điểm Văn Toàn đang là tiền đạo đáng sợ nhất V-League. Với độ chín hiện tại, tất cả đang chờ mong Văn Toàn sẽ mang phong độ cao đó lên tuyển Việt Nam.

Văn Toàn trong buổi chia sẻ cùng báo chí tối 30.5

Ngọc Linh

Đó là một thách thức cho chàng trai được các CĐV trìu mến gọi với biệt danh là "đứa con của thần gió". Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, không phải Văn Toàn chưa từng được sắp đá chính như trận ra hòa 0-0 trên sân Thái Lan.
Tiếc là một chút kém may mắn đã khiến Văn Toàn không thể tận dụng cơ hội thành công. Nhưng sau 2 năm chàng trai quê Hải Dương đã toàn diện và trưởng thành hơn rất nhiều trong mắt HLV Park Hang-seo.
Có thể thấy rõ sự trưởng thành của Văn Toàn qua cách bình thản nói về sự cạnh tranh của đội tuyển: "Tuyển Việt Nam có rất nhiều tiền đạo giỏi. Sự cạnh tranh giữa các tiền đạo trên hàng công đội tuyển Việt Nam là điều rất bình thường'.

Văn Toàn đã tự tin và chững chạc nhiều ở tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Hoặc như cách Văn Toàn tự tin trước Malaysia: "Tôi nghĩ họ đã mạnh lên rất nhiều sau khi bổ sung các cầu thủ nhập tịch. Qua theo dõi họ thi đấu, tôi thấy đối thủ này mạnh hơn nhưng tuyển Việt Nam rất tự tin để hướng đến thi đấu trận đấu tới.
Tôi hy vọng giải đấu này sẽ là bước đệm để tất cả các cầu thủ hàng công tuyển Việt Nam chơi tốt và ổn định hơn. Thật ra, chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ phải cải thiện, ví dụ như khả năng dứt điểm và chơi ổn định hơn".
Tại V-League 2021, Văn Toàn đã ghi bàn đủ kiểu từ sút chéo góc, đối mặt và lừa qua thủ môn, 11 m cho đến sút xa từ ngoài vùng cấm... Hãy chờ xem "đứa con thần gió" làm điều tương tự để bùng nổ trên hàng công tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.