Văn Xuân không ‘tị nạnh’ với Văn Hậu dù cùng đá hậu vệ trái ở U.22

14/11/2020 19:17 GMT+7

Lê Văn Xuân – một trong số các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều tại V-League 2020 và anh cũng là nhân tố quan trọng trong đội hình đội U.22 Việt Nam mà HLV Park Hang-seo đang xây dựng.

Một ngày trước buổi đá tập cuối cùng của đội tuyển U.22 Việt Nam trong đợt tập trung lần thứ 3 năm 2020, các cầu thủ tỏ ra khá thoải mái và dễ dàng “nuốt trọn” giáo án ban huấn luyện đưa ra.
Theo hậu vệ Lê Văn Xuân (CLB Hà Nội FC), ở lần tập trung này, HLV Park Hang-seo đưa ra các bài tập nặng hơn so với lần tập trước, đồng thời, ông thầy người Hàn Quốc cũng kèm theo những bài tập mới hơn giúp cầu thủ hiểu được triết lí bóng đá của mình.
Tương tự như ở CLB Hà Nội FC, HLV Park Hang-seo bố trí Văn Xuân cho vị trí hậu vệ trái, đây là vị trí Đoàn Văn Hậu trước đó đảm nhận.

Văn Xuân đã từng trả lời báo chí trong đợt hội quân khác của U.22 Việt Nam

ẢNH: Đ.HUY

Khi được hỏi có bao giờ so sánh mình với Văn Hậu và có sợ bị mất vị trí ở CLB cũng như ở đội U.22 không, Văn Xuân nói: “Tôi với Văn Hậu hay trao đổi, cùng nhau học hỏi. Tôi phải học Hậu rất nhiều để thành công. Tôi nghĩ là mọi thứ của Hậu đều tốt, từ cách tư duy chiến thuật đến nhận bóng và tạt bóng. Tôi đã tiến bộ ở khả năng kỹ chiến thuật, nhưng mọi thứ mới bắt đầu thôi, nên tôi phải cố gắng rất nhiều”.
Trong suốt 2 tuần tập trung vừa qua, HLV Park Hang-seo đã trực tiếp thị phạm cho các học trò đội U.22 Việt Nam bằng sự nghiêm khắc cao độ. Văn Xuân nói: “Thấy nghiêm lắm nhưng tôi cho đấy là điều tốt. Thầy luôn hướng chúng tôi tiến về phía trước và tiến xa nhất có thể. HLV Park Hang-seo nhắc nhở chúng tôi nên cố gắng tập luyện dù thời gian dài vừa qua, thầy biết chúng tôi mệt mỏi vì vừa thi đấu xong tại V-League. Thầy luôn muốn U.22 Việt Nam trở thành đội bóng mạnh mẽ và thành công".

Thầy Park tỉ mỉ trong từng buổi tập

ẢNH: Đ.HUY

Hữu Thắng rất tiến bộ

ẢNH: Đ.HUY

Thầy dậy trò từng động tác

ẢNH: Đ.HUY

Trao đổi với Danh Trung

ẢNH: Đ.HUY

Cầu thủ trẻ thuộc biên chế Hà Nội FC chia sẻ thêm rằng, các bài tập ở đội tuyển có sự khác biệt so với CLB. Điều này chứng minh cho việc thầy Park không xây dựng lối chơi cho đội tương đồng với CLB Hà Nội FC.
“Các bài tập của thầy Park không hề giống với CLB, thầy cho các bài tập thiên về thể lực nhiều hơn. Nhưng chúng tôi là cầu thủ thì bài tập nào cũng phải thích nghi”, Lê Văn Xuân nói.
Theo lịch, vào ngày mai (15.11), đội tuyển U.22 sẽ có buổi đá tập thứ 2 gặp U.21 Nam Định và sau đó các cầu thủ sẽ trở về CLB thi đấu giải U.21 quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.