VFF chốt 2 trận đấu của tuyển Việt Nam và U.22 đều ở miền Bắc

09/12/2020 10:55 GMT+7

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không thể mời bất kỳ đội bóng quốc tế nào sang Việt Nam thời điểm này nên VFF đã bàn với HLV Park Hang-seo quyết định cho hai đội tuyển Việt Nam đấu giao hữu với U.22 quốc gia. Hai trận đấu đều diễn ra tại miền Bắc.

Cách đây ít ngày, ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay: “Ngay sau khi nhận được văn bản của Tổng cục TDTT đề nghị Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM tạm thời không tổ chức các hoạt động thể thao trong năm 2020 vì dịch Covid-19, chúng tôi đã quyết định phải thay đổi địa điểm tổ chức trận đấu vào ngày 27.12, không tổ chức trên sân Thống Nhất như dự kiến ban đầu.
Một trận đấu chắc chắn sẽ diễn ra vào ngày 23.12 tại sân Cẩm Phả - Quảng Ninh. Chúng tôi đã làm việc và nhận được sự ủng hộ của đơn vị quản lý cũng như CLB tại địa phương này. VFF đang rà soát, tính toán chọn thêm một địa điểm nữa sao cho phù hợp. 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam cần được đảm bảo để giúp HLV Park Hang-seo đánh giá trình độ, phong độ của hai đội”.

Sân Việt Trì khang trang

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Sân Cẩm Phả

ẢNH: CLB THAN QUẢNG NINH

VFF đã có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Phú Thọ xem xét và chấp thuận đăng cai tổ chức trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam trên sân vận động Việt Trì vào 17 giờ ngày 27.12. Nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là địa điểm đăng cai trận đấu này.
Vào tháng 6 năm ngoái, đội U.22 Việt Nam đã “khai sân” Việt Trì bằng trận thắng giao hữu U.22 Myanmar với tỷ số 2-0. Xét về quy mô và độ hoành tráng, sân Việt Trì không thua kém nhiều sân chuyên nghiệp tại Việt Nam. Sân này đang được tiếp tục nâng cấp (được biết số tiền có thể lên tới gần 100 tỉ đồng) để phục vụ môn bóng đá nam tại SEA Games 31 vào cuối năm sau mà nhiều khả năng, bảng đấu của đội U.22 Việt Nam sẽ thi đấu tại đây.

Đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 6.12 còn đội U.22 sẽ tập trung muộn hơn, vào ngày 18.12

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trở lại hai trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam, theo kế hoạch, VFF dự kiến sẽ bán vé và nguồn thu (sau khi trừ đi chi phí tổ chức), VFF sẽ ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thời gian vừa qua.
Tuy nhiên, VFF cũng đang cân nhắc, theo dõi tiếp diễn tiến của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới trước khi quyết định chính thức có bán vé hay không. VFF sẽ bàn với các địa phương đăng cai, nhằm đảm bảo tuyệt đối về công tác y tế. Do đó, đến thời điểm này, VFF chưa thể công bố giá vé hai trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U.22.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.