Vì sao các đối thủ rất khó bắt bài Kiatisak?

30/03/2021 07:43 GMT+7

Kiatisak biến HAGL thành đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt và rất khó bị bắt bài bởi ông khai thác triệt để điểm mạnh của cầu thủ phố núi.

Trước đây, nhiều HLV ở V-League nói rằng đá với HAGL rất khỏe vì rất dễ bắt bài họ. Thời chưa có Kiatisak, HAGL thường đá ban bật, di chuyển từ dưới lên với những pha một chạm, nên chỉ cần đối phương đá áp sát, cắt sự liền lạc của các nhân vật chính là đội bóng phố núi bế tắc. Chính vì thế, HAGL luôn trầy trật vì đá với đội yếu cũng không thể giành chiến thắng.
Nhưng Kiatisak lại khác, khi về nắm HAGL, HLV người Thái Lan đã giúp HAGL biến hóa hơn. Cũng với một đội hình, nhưng tùy từng đối thủ HAGL sẽ có cách tiếp cận trận đấu khác nhau.
Sau khi bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dùng cách chơi “đổ bê tông” để hóa giải, HLV Kiatisak đã thay đổi chiến thuật. Trận thắng Viettel 3-0, ông tung Nguyễn Trung Đại Dương ra sân từ đầu, để triển khai tấn công biên, các pha tạt bóng của Hồng Duy và Văn Thanh đều nhắm vào cầu thủ nhập tịch cao kều này. Khi hàng thủ Viettel cẩn trọng bám biên thì bất ngờ Công Phượng được đưa vào để đánh trung lộ khiến hàng thủ Viettel không kịp trở tay. Trận thắng TP.HCM, Kiatisak cũng dùng chiêu bài tương tự và lại thắng 3 sao.
Ngoài ra, cái hay của Kiatisak là luôn xáo trộn khu vực giữa sân, nơi được coi là quan trọng nhất vì ảnh hưởng đến quyền kiểm soát bóng.
HLV trưởng HAGL chỉ cố định vị trí của Xuân Trường, còn các vệ tinh xung quanh luôn biến hóa. Khi ông cho Văn Toàn đá lùi để gây rối, lúc lại Công Phượng, khi thì Minh Vương, mỗi cầu thủ đều đá một cách khác nhau nên đối thủ gặp khó khăn trong phán đoán.

Kiatisak rất tinh tế trong sử dụng cầu thủ HAGL

Ngọc Linh

Sở dĩ Kiatisak giúp HAGL biến hóa vì ông tận dụng triệt để nhãn quan chiến thuật và phẩm chất kỹ thuật của các cầu thủ phố núi. Do được đào tạo và chơi bóng với nhau từ bé, nên dù xếp đá vị trí nào các cầu thủ của HAGL cũng hiểu nhau và dễ dàng hỗ trợ cho nhau. Ngoài ra, lứa Công Phượng, Xuân Trường cũng được dậy kỹ chiến thuật từ nhỏ, nên những bài vở mà Kiatisak đưa ra họ tiếp thu nhanh và áp dụng nhuần nhuyễn trong từng trận đấu, giúp HAGL thi đấu thành công.
Như bầu Đức đã nói, chặng đường phía trước còn dài, chiến trường V-League còn gian nan, nên cùng chờ xem thêm những tuyệt chiêu của Kiatisak khi V-League càng về cuối càng hấp dẫn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.