Vì sao Sài Gòn FC không thể đăng cai AFC Cup 2021?

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
02/03/2021 06:36 GMT+7

Sài Gòn FC mong muốn đăng cai bảng H, AFC Cup diễn ra từ trên sân Thống Nhất (TP.HCM) nhưng bất thành, vì sao?

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố CLB Lion City Sailors (Singapore) là chủ nhà của bảng F, AFC Cup 2021 diễn ra từ 22 đến 28.6 gây tiếc nuối cho người hâm mộ Sài Gòn FC bởi trước đó đội bóng này chủ động đăng cai ở sân Thông Nhất nhằm phục vụ người hâm mộ và cũng tạo thuận lợi cho các cầu thủ với tham vọng tiến xa.

Sài Gòn FC không thể đăng cai AFC Cup 2021

Sài Gòn FC

Thông báo từ Sài Gòn FC cho biết ngay sau lễ bốc thăm AFC Cup 2021 vào ngày 27.1.2021, Sài Gòn FC lập tức tiến hành các thủ tục xin đăng cai bảng H. Tuy nhiên quy định của AFC về công tác y tế, chỉ cách ly 4 ngày trước trận đấu đầu tiên không phù hợp với quy định bắt buộc cách ly 14 ngày của Việt Nam. Đó là lý do Sài Gòn FC không thể là chủ nhà bảng H, AFC Cup và phải đi đá tại Singapore.

Các cầu thủ Sài Gòn FC phải đá bảng H, AFC Cup tại Singapore

AFC

Được biết VFF đã kiến nghị điều chỉnh các đội cách ly 14 ngày khi đến Việt Nam để Sài Gòn FC được đăng cai nhưng AFC không đồng ý. Trong nỗ lực đăng cai, Sài Gòn FC cũng gửi công văn xin Sở VH-TT TP.HCM xin điều chỉnh cách ly 4 ngày với các đội đến Việt Nam dự giải nhưng cũng không được chấp nhận.

HLV Shimoda Masahiro đang nỗ lực xây dựng phong cách chơi bóng cho Sài Gòn FC sau khi HLV Vũ Tiến Thành chuyển sang PVF

Sài Gòn FC

Mất điểm tựa sân nhà, thầy trò HLV Shimoda Masahiro (Sài Gòn FC) đấu bảng H, AFC Cup tại Singapore với đối thủ gồm CLB Kedah (Malaysia), Lion City Sailors (Singapore) cùng 1 đội thắng ở play-off. Hôm nay mới xác định được địa điểm đăng cai bảng G với sự có mặt của đương kim á quân V-League Hà Nội FC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.