Vì World Cup 2026, HLV Troussier nhẫn nại với nhân tố mới của U.19 Việt Nam

23/08/2020 22:20 GMT+7

Nguyễn Trọng Hiếu - cầu thủ trẻ của CLB Hải Phòng được HLV Philippe Troussier gọi vào đội U.19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U.19 châu Á 2020.

Đội U.19 Việt Nam có rất nhiều gương mặt mới trong đợt tập trung lần thứ 3. Trong đó có Trọng Hiếu. Ở lần đầu tiên đá chính tại V-League 2020, cầu thủ trẻ sinh năm 2001 Nguyễn Trọng Hiếu đã có màn thể hiện xuất sắc, góp phần vào chiến thắng 2-0 của CLB Hải Phòng trước Dược Nam Hà Nam Định tại sân Thiên Trường. Dù được HLV Phạm Anh Tuấn bố trí đá trung vệ thay vì đá tiền vệ giữa sở trường nhưng Trọng Hiếu đã nhanh chóng thể hiện được tố chất, sự khéo léo và phản ứng nhanh, hạn chế được tốc độ của cặp tiền đạo Đỗ Merlo, Rafaelson của đội chủ nhà.

HLV Troussier nói sự thật mất lòng khi loại hết cầu thủ SLNA ở U.19 Việt Nam

Sở hữu chiều cao 1m80, Trọng Hiếu tỏ ra là cầu thủ khá lì lợm trong các tình huống tranh chấp bóng. Khả năng phán đoán tốt cùng sự năng nổ đã giúp cầu thủ người Hải Dương lọt vào mắt xanh của HLV trưởng đội U.19 quốc gia Philippe Troussier.
Trong đợt triệu tập U.19 Việt Nam lần thứ 3 năm 2020, nhà cầm quân người Pháp đã không ngần ngại điền tiên cầu thủ sinh năm 2001 vào danh sách 36 cầu thủ. Trọng Hiếu trở thành 1 trong hơn 100 cầu thủ nòng cốt cho bóng đá Việt Nam trong quá trình hướng tới các mục tiêu lớn mà quan trọng nhất là World Cup 2026.

Trọng Hiếu tỏa sáng trong màu áo CLB Hải Phòng

ẢNH: VY KHÁNH

HLV Philippe Troussier cho biết: “Trọng Hiếu có những phẩm chất của một cầu thủ giỏi. Hiếu có thể hình to cao và phản ứng của Hiếu rất nhanh. Đây là lần đầu cậu ấy lên tuyển U.19 nên cần thời gian thích nghi. Nhưng qua những gì cậu ấy đã thể hiện, tôi coi Hiếu có đủ tố chất và xứng đáng có chỗ trong đội tuyển U.19 quốc gia. Dẫu vậy, Hiếu vẫn cần hiểu hơn quy tắc chung trong việc lên xuống hỗ trợ tấn công, phòng ngự. Bên cạnh đó, do Hiếu còn khá mới, có độ trễ hơn so với các bạn khác đã làm việc với tôi nhưng vì Hiếu có tố chất tiềm năng như vậy nên tôi vẫn kiên nhẫn, nhẫn nại cho cậu ấy cơ hội”.
Trong bối cảnh Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã nâng tổng số đội tham dự lên con số 48 và dành cho khu vực châu Á 8,5 suất tham dự, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội “bước chân” vào đấu trường cao nhất. Để hướng tới mục tiêu này, rõ ràng bóng đá Việt Nam cần có sự chuẩn bị dài hơi ngay từ bây giờ.
50% trong số hơn 100 cầu thủ trong độ tuổi từ 2001-2004 được HLV Philippe Troussier chuẩn bị từ bây giờ dự kiến sẽ cho “trái ngọt” vào đúng thời điểm diễn ra World Cup 2026.

Đội U.19 Việt Nam được đặt kỳ vọng lớn trong tương lai

ẢNH: VY KHÁNH

“Lứa cầu thủ này cho đến năm 2026 sẽ ở độ tuổi chín muồi nhất, tốt nhất là từ 25-27 tuổi. Tôi tin rằng, 50% trong số những cầu thủ lứa tuổi này tương lai sẽ là nóng cốt cho đội tuyển Việt Nam. Đương nhiên lúc ấy Quang Hải hay những cầu thủ sinh năm 1995, 1997 có thể vẫn thi đấu nhưng đều gần 30 tuổi rồi. Chúng ta cần luồng gió mới, thể hệ mới”, HLV Philippe Troussier khẳng định.
Trọng Hiếu sẽ là một trong những nhân tố tạo nên luồng gió mới. Điều quan trọng hiện tại là Trọng Hiếu cần môi trường để tiếp tục cọ xát và phát triển mà đội U.19 Việt Nam sẽ là nơi chắp cánh cho anh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.