Vô địch Thai League, công thần của bầu Đức HLV Dusit có về Việt Nam?

05/03/2021 18:35 GMT+7

Vô địch Thai League và lập một loạt kỷ lục cùng BG Pathum United, HLV Dusit Chalermsan đang trở thành cái tên nóng bỏng, nhất là khi CLB TP.HCM từng liên hệ với anh trước thềm V-League 2021.

Đánh bại CLB Sukhothai 2-0, HLV Dusit Chalermsan đã lập kỷ lục khi trở thành nhà vô địch Thai League trước 6 vòng đấu, phá kỷ lục trước 4 vòng của Buriram United năm 2011.
Ngoài ra, BG Pathum United của anh cũng lập nên hàng loạt kỷ lục như 2 mùa vô địch 2 giải (năm 2019 vô địch Thai League 2, năm 2020 - 2021 vô địch Thai League 1), đội đầu tiên thắng 11 trận liên tục ở Thai League…
Là tân binh Thai League, nhưng BG Pathum United đã ghi đến 49 bàn và chỉ thủng lưới 11 bàn, đánh bại Suvarnabhumi 12-0 ở FA Cup 2019... khiến danh tiếng của hậu vệ trái số 1 lịch sử bóng đá Thái Lan trở nên vô cùng mạnh mẽ trong vai trò huấn luyện.
Thực tế, Dusit Chalermsan đã từng được liên hệ để sang Việt Nam. Còn nhớ hồi đầu mùa giải, CLB TP.HCM trong ý định "lột xác" sau khi chia tay HLV Chung Hae-soung đã liên hệ với Thái Lan để tìm nhà cầm quân ngoại tài năng nhưng am hiểu bóng đá Đông Nam Á.

HLV Dusit vẫn giữ phong cách với mái tóc dài lãng tử

BG Pathum United

Ứng viên khi đó bao gồm HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak), Totchtawan Sripan (thường được biết đến với cái tên quen thuộc ở Việt Nam là Tawan Sripan) và Dusit Chalermsan.
Đó đều là những cái tên lừng danh ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, khi tạo nên vương triều vô địch của "Dream Team" HAGL với 2 chức vô địch.
Khi Kiatisak "gật đầu cái rụp" sau cuộc gọi của bầu Đức, CLB TP.HCM đã chuyển hướng sang Dusit Chalermsan nhưng cuối cùng thương vụ này đã không thành công.
Có người cho rằng một phần vì Dusit nghe tên không "hot" bằng Kiatisak, trong khi thực tế anh cũng đang hạnh phúc với cuộc phiêu lưu tuyệt vời tại BG Pathum United với chuỗi trận thắng như chẻ tre.
Cuối cùng, CLB TP.HCM đã chấp nhận chi mạnh để mời HLV Mano Polking bởi ấn tượng mạnh về những gì chiến lược gia 2 dòng máu Đức - Brazil đã làm tại Bangkok United, đội bóng mời Tawan Sripan làm thuyền trưởng mới.

HLV Dusit đã trở nên "nóng bỏng" hơn rất nhiều sau khi vô địch Thái Lan

BG Pathum United

Hiện tại, V-League đang rất nhộn nhịp và hấp dẫn với 4 HLV ngoại, trong đó có đồng đội "ruột" Kiatisak (HAGL) cùng HLV Ljupko Petrovic (Thanh Hóa), Mano Polking (CLB TP.HCM) và HLV Shimoda Masahiro (Sài Gòn FC).
Sẵn lòng bỏ 700 triệu đồng/tháng cho Mano Polking, rõ ràng CLB TP.HCM hoặc một số ông lớn V-League như Hà Nội, Viettel hay bản thân HAGL vẫn dám chơi lớn nếu phương án mời Dusit Chalermsan khả thi.
Nhưng viễn cảnh cựu hậu vệ trái từng làm mưa làm gió V-League với mái tóc dài lãng tử trở lại có lẽ sẽ là bài toán khó trong thời gian ngắn, khi anh đang quá ngất ngây với vương triều vô địch mình mở ra tại BG Pathum United.
Cũng nói thêm, HLV Dusit Chalermsan sẽ có một chút bồi hồi khi cùng BG Pathum United đá AFC Champions League sắp tới, vì sẽ đối đầu với một đại diện V-League là CLB Viettel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.