Vòng chung kết U.21 quốc gia 2020: HLV chủ nhà Khánh Hòa nói lời tâm huyết với bóng đá trẻ

09/12/2020 07:57 GMT+7

8 năm tham gia công tác đào tạo trẻ (U.21) cho bóng đá Khánh Hòa, HLV Nguyễn Tý đưa sáng kiến nhằm giúp các cầu thủ có cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Trò chuyện trước giờ khai màn Vòng chung kết giải bóng đá U.21 quốc gia 2020, HLV Nguyễn Tý “than thở” rằng lực lượng đội U.21 Khánh Hòa năm nay mỏng do một số cầu thủ bị chấn thương đã vậy còn không có tiền vệ nhạc trưởng Phạm Văn Luân do vừa ký hợp đồng với Sài Gòn FC, không thể về thi đấu. “Không có Văn Luân, U.21 Khánh Hòa mất đi 30 % sức mạnh”, HLV Nguyễn Tý bày tỏ.

HLV Nguyễn Tý hướng dẫn các cầu thủ U.21 Khánh Hòa tập luyện 

Bá Duy

Xác định tinh thần “có bao nhiêu chơi bấy nhiêu”, U.21 Khánh Hòa trông chờ dàn cầu thủ do chính mình đào tạo như Nguyễn Thành Nhân, Trần Văn Trang, Nguyễn Tấn Việt, Dương Đoàn Công Hậu… Ngoài ra đội còn bổ sung 5 cái tên mới khá chất lượng như thủ môn tuyển U.22 Việt Nam Vũ Xuân Hoàng, hậu vệ Lê Võ Đình Hoàng Vân, Nguyễn Cao Kỳ, tiền đạo Nguyễn Văn Vinh, tiền vệ Võ Văn Toàn.

Buổi tập luyện vui vẻ của các cầu thủ U.21 Khánh Hòa trước thềm Vòng chung kết giải U.21 quốc gia

Bá Duy

Ở buổi tập tối ngày 8.12, HLV Nguyễn Tý đích thân chỉ các thủ môn tập bài phản xạ, ông cũng nhắc nhở các cầu thủ phải kết nối với nhau trên sân bằng cách gọi tên nhau vừa tạo không khí tập luyện vui vẻ, vừa nêu cao tinh thần đồng đội. Tuy không được đánh giá quá cao nhưng HLV Nguyễn Tý cùng các học trò quyết tâm vượt qua vòng bảng.

U.21 Khánh Hòa tập luyện quyết tâm cho mục tiêu vượt qua vòng bảng

Bá Duy

HLV Nguyễn Tý đích thân tập bài phản xạ cho các thủ môn

Bá Duy

Là chủ nhà nên được vào thẳng Vòng chung kết nhưng U.21 Khánh Hòa được tạo điều kiện thi đấu cọ xát ở vòng loại với kết quả thua Phố Hiến, Đắk Lắk, hòa Đà Nẵng. HLV Nguyễn Tý cho biết với các cầu thủ U.21, việc được thi đấu cọ xát rất quan trọng bởi không nhiều cầu thủ lứa tuổi U.21 được ra sân thi đấu ở V-League. Nhiều đội phải gửi quân cho các CLB khác mượn cầu thủ U.21 để thi đấu giải hạng nhất, hạng nhì khiến lực lượng phân tán. “Tôi đề xuất các giải trẻ như U.21 nên có thêm lượt đi, lượt về để tăng số trận cho các cầu thủ được thi đấu nhiều hơn. Không ít cầu thủ mỗi năm chỉ đá được 3 trận vòng loại xong bị loại và nghỉ nên khó phát triển. Họ cần được thi đấu nhiều mới tiến bộ”, HLV Nguyễn Tý chia sẻ.
Danh sách đội U.21 Khánh Hòa:
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.