Vòng loại World Cup 2022: Khi ông Park có thể vẫn tính sai nước cờ!

17/06/2021 19:44 GMT+7

6 điểm có được trong 3 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022 nằm trong sự tính toán của HLV Park Hang-seo. Nhưng điều đó không có nghĩa, nhà cầm quân Hàn Quốc không mắc những sai số mà chính bản thân ông cũng có thể chưa hài lòng.

 
Hai chiến thắng trước đội Indonesia và đội Malaysia, một thất bại sát nút trước đội UAE, 6 điểm ở 3 trận cuối và dù sau đó lại bị trừ đúng 6 điểm nhưng vẫn đủ điều kiện lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022… Xét về mặt kết quả, mọi thứ khá hoàn hảo với những tính toán của ông Park. Nhưng nếu như xét về phương diện lối chơi và con người, đội tuyển Việt Nam quả thực vẫn chưa thể khiến ông Park xoa tay hài lòng, nhất là khi so sánh với 5 trận đấu rất hay trước đó cũng thuộc vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 (thi đấu năm 2019).
Trước hết hãy nói về con người, HLV Park Hang-seo đã kỳ vọng vào sơ đồ 3-5-2 cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng thật tiếc vì những lý do khác nhau, hai trong số ba tiền vệ trung tâm là Văn Đức và Tuấn Anh đều không thể phát huy được hết khả năng của mình. Tuấn Anh chơi khá hay nhưng lại bị chấn thương nên chỉ đá được 35 phút ở trận đấu gặp Indonesia. Tuyển Việt Nam đã mất đi mỏ neo từ quá sớm. Còn Văn Đức thể lực không tốt nên rất hiếm khi anh có được những đường chuyền sáng tạo cho đồng đội.

Trọng Hoàng là cầu thủ cực khỏe mà đôi khi còn bị đuối sức

ẢNH: NGỌC LINH

Việc HLV Park Hang-seo gạt Cao Văn Triền có thể đã gây tiếc nuối nếu nhìn lại thế trận của tuyển Việt Nam. Khi số đông tiền vệ Việt Nam thiên về kỹ thuật, vấp phải một đối thủ quá đẳng cấp như UAE, một đội Malaysia bố trí nhân sự dày ở giữa sân, đội tuyển Việt Nam không có được một tiền vệ trung tâm đủ chắc chắn trong tranh chấp và phòng ngự từ xa.
Một vấn đề nữa là cách mà ông Park dùng người. Đây là một dịp thuận lợi để dàn cầu thủ đủ tuổi chơi SEA Games 31 có thể trải nghiệm và tích luỹ kinh nghiệm. Nhưng ông Park có vẻ như đã lãng phí tài năng. Bởi Thanh Bình, Hoàng Anh, Việt Anh đã chẳng được chơi 1 phút nào cả. Nếu ông Park sử dụng một tiền vệ trung tâm có khả năng phòng ngự tốt, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm phương án an toàn và chắc chắn hơn nhiều.
Đúng là không thể có sự hoàn hảo tuyệt đối. Những gì đã phân tích có thể là cách để đội tuyển Việt Nam nói chung và ông Park có thêm bài học, để qua đó chuẩn bị thật tốt hơn cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vốn nhiều thử thách bắt đầu từ tháng 9 năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.