VPF hoãn giải hạng Nhất, chờ chỉ đạo V-League có tạm dừng hay không!

13/03/2020 14:35 GMT+7

Giải hạng Nhất 2020 sẽ hoãn tổ chức, trước mắt là trong tháng 3 và tùy tình hình dịch bệnh Covid-19 mà Ban điều hành giải thuộc VPF sẽ tái tổ chức vào thời điểm thích hợp.

Một quan chức Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết, mặc dù cách đây ít ngày, VPF đã có thông báo số 1 về việc tiến hành vòng 1 giải hạng Nhất trong 3 ngày 14,15,16.3 trong tình trạng không khán giả. Nhưng mới đây, Tổng cục TDTT đã có công văn khẩn do Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng ký, trong đó yêu cầu tạm dừng hoặc lùi thời gian tổ chức các lớp tập huấn, các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia trong tháng 3.2020, vì diễn tiến của bệnh dịch Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp và xuất hiện thêm những ca lây nhiễm mới, trong đó có những trường hợp được xác định dương tính.
Trong bối cảnh này, VPF sau khi cân nhắc và xin ý kiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đã đi đến quyết định tạm hoãn hai vòng của giải hạng Nhất. Như vậy cả vòng 1 và vòng 2 của giải hạng Nhất (dự kiến tiến hành ngày 22.3) sẽ hoãn và Ban điều hành đã có thông báo số 2 và cho biết sẽ thông báo lịch điều chỉnh sau. 

Cách đây ít ngày, HLV Võ Đình Tân vẫn chuẩn bị cho Sanna Khánh Hòa tập để chuẩn bị cho trận khai mạc ngày 16.3 nhưng nay trận gặp Long An sẽ bị tạm hoãn

Minh Trần

Trước đó 2 ngày, Sở Văn hóa Thể thao Khánh Hòa cũng đã có công văn thông báo với VFF và VPF về việc không tổ chức trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và Long An ngày 16.3. VFF và VPF tức tốc xin ý kiến Tổng cục TDTT rồi đến lượt Tổng cục TDTT xin ý kiến Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Và kết quả là không chỉ trận đấu trên sân 19.8 (Nha Trang) bị tạm hoãn mà các trận còn lại của vòng 1 cũng hoãn, gồm trận Bình Định gặp Đăk Lăk, Phố Hiến gặp Bình Phước (vào ngày 14.3); Đồng Tháp gặp XSKT Cần Thơ, Bóng đá Huế gặp Bà Rịa Vũng Tàu (ngày 15.3); An Giang gặp XM Fico Tây Ninh ngày 16.3.
Còn với V-League, Tổng cục TDTT vẫn đang xem xét để có thể có quyết định phù hợp. Trước mắt, đến thời điểm này Tổng cục TDTT vẫn cho phép vòng 2 V-League diễn ra vào ngày 13,14,15.3. VPF vẫn tiến hành tổ chức giải đấu này như lịch điều chỉnh, trước khi có thông báo chỉ đạo mới từ cấp trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.