VPF nói gì khi Chủ tịch CLB Hải Phòng phản ứng về văn bản 'ngây ngô'

20/08/2021 13:28 GMT+7

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn tuyên bố không phúc đáp công văn "ngây ngô" của VPF, thay vào đó thể hiện quan điểm bằng một bức tâm thư dài trên truyền thông.

Đôi co tranh cãi xuất hiện sau khi VPF có công văn ngày 18.8 trích dẫn 2 bài viết trên truyền thông dẫn lời chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn trong đó có câu nói không chào đón lãnh đạo VPF đến sân Lạch Tray.
VPF cho rằng "các bài viết được đăng mang mục đích công kích, bôi nhọ uy tín của công ty VPF, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam".
Trong tâm thư gửi cho giới truyền thông, ông Văn Trần Hoàn đặt một loạt câu hỏi: "Văn bản này được gửi tới tôi nhằm mục đích gì? Đơn thuần là kiểm chứng thông tin? Đe dọa hay buộc tôi từ nay phải phát ngôn như các ông mong muốn?".
Tuyên bố "không muốn lạm dụng con dấu của CLB Hải Phòng để phản hồi một văn bản ngây ngô", ông Hoàn đã trả lời bằng một bức thư ngỏ rộng rãi trên thuyền thông. 

Công văn "kiểm chứng" của VPF

Ảnh chụp màn hình

Ông Hoàn khẳng định: "Tôi không chào đón quan chức VPF đến Lạch Tray, nếu vì nhiệm vụ phải đến thì các ông VPF hãy nên uống "rượu tự trọng" của Trần Song Hải (nguyên là thành viên lãnh đạo Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam) để có đủ dũng khí và lòng can đảm, và nhớ mang tiền để mua vé mà vào sân...
Đại diện cho hàng chục ngàn người hâm mộ Hải Phòng, tôi sẽ chỉ đón tiếp những con người thực sự yêu và tâm huyết với bóng đá nước nhà, chứ không chào đón những con người chỉ gây khó cho các CLB. Chúng tôi có quyền không chào đón quan chức ở sân Lạch Tray!
Thứ hai, tôi muốn hỏi VPF, tôi có gì sai khi nói: "VPF không tôn trọng các câu lạc bộ"? Hôm nay, có người nói rằng: "Các CLB chẳng qua chỉ là những con cá trong bể cá mang tên VPF".
Tôi xin nói lại thế này: Nếu những con cá ấy đã quá to và mạnh mẽ thì nên nghĩ đến chuyện phá cái bể vô tác dụng ấy đi, để những con cá ấy có thể bơi ra biển cả".

Ông Văn Trần Hoàn vừa được thành phố Hải Phòng chỉ định làm chủ tịch CLB Hải Phòng

Công Dụng

Ông Hoàn thể hiện sự bức xúc: "VPF không đếm xỉa gì đến ý kiến của các CLB, vẫn quyết định lùi V-League đến tháng 2.2022. Bóng đá với hàng chục ngàn CĐV cùng lúc sẽ mang đến nhiều nỗi lo quá lớn, trong khi chúng ta còn chưa biết khi nào sẽ khống chế được dịch.
Và hoãn giải đến tháng 2.2022, mỗi CLB sẽ tốn hàng chục tỉ đồng để duy trì đội ngũ cầu thủ hiện tại. Nếu hủy giải ngay lúc này, mỗi câu lạc bộ có thể sẽ dùng 1 phần tiền vô nghĩa ấy chung tay cùng chống dịch.
Quyết định hoãn giải đấu của VPF không chỉ thể hiện sự độc đoán, mà đó còn là sự vô cảm với trước khó khăn hiện tại. Tôi đặt ra những câu hỏi thế này: "Có lợi ích nhóm gì ở quyết định hoãn giải không?" Tôi không thể hoan nghênh những con người như vậy đến sân Lạch Tray".
Trong công văn của mình, VPF cảm thán: "Càng buồn hơn khi Chủ tịch CLB Hải phòng tiết lộ VPF chẳng hỏi han gì đến tình cảnh của đội bóng ra sao. Chỉ một lời động viên cũng không có….".
Ông Hoàn đặt dấu hỏi: "Đúng vậy, tôi đã tiết lộ một sự thật đau lòng mà CLB nào cũng biết! Tôi hỏi VPF là tôi nói sai ở chỗ nào? CLB nào đã được VPF hỏi han, động viên 1 lời khi quyết định hoãn giải đấu? Khi quyết định hoãn giải đấu, VPF đã làm khổ cho các đội bóng, đó là 1 quyết định sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi...".

VPF khiến nhiều CLB giận dữ khi ép đá V-League 2021 sang tháng 2.2022

Xuân Thủy

Về nhận định của VPF "các bài viết mang mục đích công kích, bôi nhọ uy tín của công ty VPF, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam", ông Hoàn cho rằng: "Tôi nghĩ thế này, điều đầu tiên hãy nghiêm túc nhìn nhận lại xem mình có uy tín để người ta có thể bôi nhọ, hạ thấp hay không?
Đây không phải là lần đầu tiên uy tín của VPF được nhắc tới khi 1 lãnh đạo ngồi nhiều ghế ở VPF bị bầu Đức chua chát nói rằng: "VPF từ chỗ được các CLB lập nên và nuôi dưỡng, nay trở thành công ty gia đình".
Tôi chỉ có 1 yêu cầu VPF có thể tiết lộ cho chúng tôi - các CLB đã lập nên và nuôi dưỡng VPF - về số tài tiền trợ và danh mục sử dụng minh bạch số tiền này ra sao trong những năm qua? Tôi vẫn giữ nguyên ý kiến của mình: Nên hủy giải và giải tán VPF để bầu lại, có như vậy thì bóng đá Việt Nam mới có thể phát triển. Và tôi biết, tôi sẽ không đơn độc". 
VPF đến lúc này vẫn chưa có phản ứng chính thức về phát biểu của chủ tịch CLB Hải Phòng ông Văn Trần Hoàn đã chia sẻ trên truyền thông. Tuy nhiên trao đổi riêng với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc VPF cho biết " Chúng tôi vẫn trao đổi thường xuyên với nhau. Do anh Hoàn cứ nghĩ VPF chủ ý lùi giải khi ý kiến của các cổ động là không hoãn giải, quyền quyết định là của VFF. Thực sự VPF rất cần những người máu lửa như anh Văn Trần Hoàn có vậy bóng đá mới phát triển, chúng tôi chỉ mong anh phát biểu đúng chỗ thì hay hơn, chứ VPF đâu phải không cầu thị những góp ý của anh ấy". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.