Xuân Trường sẵn sàng 'trạng thái bình thường mới' khi Việt Nam đối đầu Malaysia

15/06/2020 11:10 GMT+7

Từ cập nhật của HLV Lee Tae-hoon tại HAGL, HLV Park Hang-seo tự tin tiền vệ Lương Xuân Trường trở lại sẽ giúp tuyển Việt Nam biến hóa hơn trước Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Ở tuyển Việt Nam lúc này, bộ đôi tiền vệ trung tâm đang được trấn giữ bởi Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng và thủ quân CLB HAGL Nguyễn Tuấn Anh (bạn thân của Xuân Trường)
Không như vị trí tiền đạo, tuyến giữa tuyển Việt Nam có tính kèn cựa rất cao khi quy tụ quá nhiều cầu thủ có năng lực như Hoàng Thịnh, Văn Thuận (TP.HCM), Huy Hùng (Quảng Nam), Đức Huy (Hà Nội), Hải Huy, Mạc Hồng Quân (T.Quảng Ninh), Văn Triền (Sài Gòn), Khắc Ngọc (Viettel)…
Quả thực sinh cùng thời với 2 người này là điều rất thiệt thòi cho những tiền vệ trung tâm khác vì bộ đôi này quá tài năng và đặc biệt bổ sung cho nhau rất tốt từ khi được HLV Park Hang-seo lần đầu thử nghiệm trong trận tuyển Việt Nam trận thắng Thái Lan 1-0 tại King’s Cup 2019.
Tuy nhiên, trong tính toán của mình HLV Park Hang-seo luôn có một vị trí đặc biệt cho Lương Xuân Trường, thủ quân đội U.23 Việt Nam đã đoạt ngôi á quân vòng chung kết U.23 châu Á 2018 khi đá cặp cùng Đức Huy. 

Xuân Trường sẽ sớm trở lại trong danh sách đăng ký của HAGL

Minh Trần

Có thể hình tốt với chiều cao 1m77, nhưng điểm mạnh nhất của Xuân Trường là nhãn quan chiến thuật và cảm giác bóng với những đường chuyền đa dạng từ ngắn, trung bình đến dài tinh tế đến mức đến giải K-League còn phải nể sợ.
Những quả phất dài như đặt của Xuân Trường sẽ hết sức lợi hại để tuyển Việt Nam chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh như chớp. Hạn chế duy nhất của anh là thể lực, sức mạnh. Nhưng ưu việt chuyên môn vẫn luôn khiến anh là một quân bài đặc biệt tại tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo.
Thời gian qua, Xuân Trường đã "thiết lập trạng thái bình thường mới", nuốt đủ khối lượng tập như các đồng đội khác ở HAGL. Ngoài ra, vào các giấc rảnh buổi sáng từ 10 giờ Xuân Trường đều tự giác vào trong phòng gym tại Hàm Rồng theo giáo án của HLV thể lực Hàn Quốc tại HAGL.
Điều này giúp Xuân Trường đang tiến bộ rất nhanh, đến mức sau trận thắng Nam Định 1-0 HLV Lee Tae-hoon khẳng định: “Xuân Trường có thể ra sân đá được ngay vào lúc này!”.

Xuân Trường sẽ là một chìa khóa quan trọng của ông Park trong mục tiêu đánh bại Malaysia

Độc Lập

Tất nhiên, hiểu cho đúng thì trong tháng 6 này, Xuân Trường sẽ được tạo cơ hội đăng ký và vào sân trong 5 - 15 phút cuối nếu HAGL đang có tỷ số thuận lợi trên sân, nhằm giúp anh dần lấy lại cảm giác và “hơi” chơi bóng trong những trận đối kháng chính thức.
Xuân Trường sẽ vào sân nhiều hơn từ tháng 7, cho đến khi thể lực, sức mạnh, sức bền đạt mức hoàn hảo để đá cặp cùng Tuấn Anh ở giữa sân, bên cạnh “máy quét” Kelly.  3 tháng từ nay đến khi tuyển Việt Nam tập trung là đủ để anh tìm lại phong độ tốt nhất. 
Theo lời các cầu thủ HAGL, chính chấn thương nặng mắc phải ở lần tập trung tuyển Việt Nam hồi tháng 10.2019 đã tác động rất lớn đến Xuân Trường. Anh quyết tâm dồn sức vào chu kỳ tập hồi phục để biến thể lực từ điểm yếu trở thành điểm mạnh của mình.
Làm được điều đó, Xuân Trường sẽ là một quân bài đặc biệt lợi hại của HLV Park Hang-seo vì nếu sử dụng đúng cách, anh có khả năng kiểm soát bóng, đá phạt lẫn phản công nhanh, như cách chuyền bóng thần sầu cho Văn Toàn ghi bàn gỡ 1-1 tại Hàng Đẫy ở V-League 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.