Xuân Trường sẽ sớm hồi phục như Tuấn Anh, Văn Thanh

Quốc Việt
Quốc Việt
04/10/2019 07:58 GMT+7

Đó là sự tin tưởng của ông Lương Bách Chiến về khả năng điều trị và hồi phục của con trai Lương Xuân Trường khi được đưa sang Hàn Quốc điều trị, giống trường hợp của Văn Thanh và Tuấn Anh.

Gia đình bình tĩnh

Ông Lương Bách Chiến cho biết cả nhà rất mừng khi VFF chủ động thông báo sẽ cho Trường sang Hàn Quốc phẫu thuật và tập phục hồi. Ông Chiến tâm sự: “Con được chăm sóc ở điều kiện tốt nhất tất nhiên là mong mỏi đầu tiên của người làm cha, làm mẹ. Xuân Trường bị chấn thương này khá nặng nên nếu được tạo điều kiện điều trị, phục hồi ở Hàn Quốc sẽ giúp em có niềm tin và sớm trở lại mạnh mẽ hơn. CLB HAGL từng có tiền lệ giúp Văn Thanh phục hồi rất nhanh và khỏe sau khi sang Hàn Quốc chữa trị. Đặc biệt là trường hợp của Tuấn Anh trở lại kỳ diệu sẽ tiếp thêm rất nhiều niềm tin cho chúng tôi. Tôi tin rằng sang Hàn Quốc sẽ là phương án rất tốt để Xuân Trường có thể trở lại sớm nhất, sẵn sàng nhất”.

Lương Xuân Trường chấn thương và đây là giải pháp tốt nhất

Không bố mẹ nào không thương con, không xót ruột khi nhìn thấy tình yêu nhỏ bé của mình bị đau, chứ đừng nói là chấn thương nặng như đứt dây chằng chéo trước. Gia đình ông Lương Bách Chiến cũng vậy. Nhưng đêm 2.10, khi đón cậu con trai Lương Xuân Trường khập khiễng xuất hiện trước cửa, ông Chiến tỏ ra rất bình tĩnh, vỗ vai con rồi cùng vào nhà. Ông kể: “Tôi chưa có nhiều dịp để tâm sự với Xuân Trường vì từ hôm qua đến nay người thân, bạn bè ghé nhà đông quá. Có lẽ một hai ngày tới 2 cha con mới ngồi nói chuyện. Em nó cũng cần yên tĩnh để cân bằng lại. Nhìn con đau cha mẹ nào cũng xót. Nhưng tôi và Trường giống nhau một điểm là đều nhìn thẳng vào sự thật một cách thoải mái, tích cực. Đây là tai nạn nghề nghiệp chứ không phải ốm đau bệnh tật gì cả. Xót thì xót, tiếc thì tiếc nhưng việc lúc này là phải chuẩn bị tinh thần, thể lực cho chiến dịch điều trị và phục hồi. Gia đình sẽ luôn bên cạnh Xuân Trường. Mong rằng người hâm mộ cũng sẽ như vậy. Đó sẽ là động lực rất lớn để em sớm vượt qua nỗi buồn này và trở lại mạnh mẽ”.
Hôm qua (3.10), biết con trai thích ăn cá, ông Chiến đã xách cần ra suối câu để làm những món sở trường giúp Xuân Trường cải thiện, ăn ngon miệng. Những ngày này, anh sẽ được yên tĩnh trong bầu không khí ấm cúng của gia đình, trước khi VFF và CLB HAGL hoàn tất thủ tục đưa sang Hàn Quốc điều trị. Mọi chi phí sẽ do VFF đài thọ.

Sẽ thi đấu trở lại sau tết

Hàn Quốc là phương án tốt nhất vào lúc này cho Xuân Trường, vì nơi đây sở hữu nền y học thể thao tiên tiến hàng đầu châu Á và đã bước ra tầm thế giới. Thông qua sự giới thiệu của bác sĩ Choi Ju-young, CLB HAGL đã mở ra con đường này khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bị đa chấn thương nặng mùa giải 2018. Điều thần kỳ đã xuất hiện khi anh từ chỗ không dám và không tin vào phẫu thuật đã hồi phục, chơi bóng tỏa sáng trở lại và đang trên đường trở thành ông chủ khu vực giữa sân của tuyển VN. Trường hợp tiếp theo là của hậu vệ Vũ Văn Thanh cũng hồi phục rất nhanh, sớm hơn vài tháng so với dự kiến.
Bầu Đức cho biết chấn thương của Xuân Trường chắc chắn sẽ được chữa trị tốt và nhanh nhất có thể để anh trở lại thi đấu vào sau tết chứ không nghỉ quá lâu. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá: “Trường rất có nghị lực nên nỗi đau này sẽ chóng qua. Những ca mổ thành công trước đây ở Hàn Quốc với cầu thủ HAGL hay với Đặng Văn Tới sẽ tiếp thêm niềm tin để Xuân Trường sớm bình phục và trở lại sân cỏ. VFF sẽ lo hết toàn bộ viện phí này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.