Hành trình dang dở của William Trần tại giải bóng rổ VBA 2021

26/08/2021 18:00 GMT+7

Chàng Việt kiều Canada Willam Trần háo hức trở về quê hương khoác áo CLB Cantho Catfish ở VBA 2021 cùng khát khao cống hiến cho tuyển bóng rổ Việt Nam ở SEA Games 31, nhưng chấn thương khiến mọi thứ phải tạm gác lại.

Tài năng 23 tuổi Willam Trần vừa phải chia tay các đồng đội CLB Cantho Catfish, rời điểm tập trung cách ly của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam-VBA 2021 tại Nha Trang để trở về Canada chữa trị chấn thương. Anh được kỳ vọng thay thế Tâm Đinh thành “linh hồn” mới trong lối chơi của Cantho Catfish nhưng chấn thương gặp phải trong lúc thi đấu thực nghiệm khiến William Trần phải kết thúc mùa giải sớm.

William Trần dở dang hành trình chơi bóng tại Việt Nam vì chấn thương

VBA

William Trần lớn lên ở Toronto (Canada), được ba mẹ cho đi tập bóng rổ từ 6 tuổi nhưng đến năm 7 tuổi trong lần xem trận chung kết NBA 2006, cu cậu mới thực sự bị mê hoặc bởi quả bóng cam. Hình ảnh huyền thoại Dwyane Wade ghi 42 điểm và dẫn dắt cả đội lội ngược dòng khi bị dẫn trước đã nhen nhóm trong tâm hồn William Trần mơ ước trở thành thủ lĩnh đội bóng như thần tượng.
Năm lớp 6, William Trần tham gia CLB Vaughan Panthers để thi đấu và tập các bài tập khắc nghiệt cùng HLV, tạo nền tảng tốc độ và sức bật vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Tại thời điểm này, William Trần bắt đầu nhận ra năng khiếu bẩm sinh và “ưu đãi” thể chất của mình. Anh là người cao nhất lớp và chỉ trong vòng 2 năm, thể hình của William Trần phát triển vượt bậc, cao 1m90 khi chỉ mới là học sinh lớp 8.
William Trần nhận thức rằng nếu muốn thi đấu ở môi trường đại học và chuyên nghiệp, cậu phải tập luyện hết sức chăm chỉ. Kevin Durant, một trong những cầu thủ yêu thích nhất của William Trần, đã nói: “Khổ luyện đánh bại tài năng khi tài năng không khổ luyện”. Kể từ đó, William Trần không bao giờ muốn để tài năng của mình bị lãng phí hoặc để ai đó tập luyện chăm chỉ hơn bản thân.

William Trần phải trở về Canada chữa trị chấn thương

VBA

“Để có được vị trí như ngày hôm nay, tôi đã phải tập luyện cực kỳ chăm chỉ và luôn tuân thủ theo kỷ luật. Tôi vẫn tập luyện cả vào những ngày tâm trạng không tốt vì đã tự cam kết với bản thân sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.” William Trần chia sẻ. William Trần đã thúc đẩy kỹ thuật bản thân trở thành cầu thủ “không có điểm yếu”, luôn là mối đe dọa ghi điểm với vành rổ của đối phương và là tay ném cừ khôi. Có những lúc anh tập ném hàng nghìn lần đến khi không còn cảm giác được cánh tay của mình. Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của trường Nipissing Lakers mùa giải 2018-2019 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của chàng trai này.
Năm 2018, từ việc quan sát William Trần từ những giải đấu cấp sinh viên, VBA liên hệ mời cậu về Việt Nam thi đấu. Vì muốn tiếp tục rèn luyện thêm tại Canada và hoàn thành chương trình đại học nghệ thuật và nghiên cứu đương đại nên William Trần chưa trở về. 3 năm sau, cơ duyên giữa VBA và William Trần mới thực sự chín mùi và điểm đến của anh là một trong những đội bóng được mến mộ bậc nhất tại VBA-Cantho Catfish. William Trần được kì vọng sẽ đảm nhiệm vai trò của Tâm Đinh dẫn dắt bầy “Cá Basa” Cantho Catfish.

Người hâm mộ cầu chúc William Trần trở lại mạnh mẽ sau chấn thương

VBA

Tiếc là hành trình trở về chơi bóng tại quê hương của William Trần chưa trọn vẹn vì chấn thương. Thế nhưng biết đâu như Dư Minh An hoặc Võ Huy Hoàn, William Trần sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau khi hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.