Nhận định CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs CLB Hải Phòng (18 giờ, 24.3): Cuộc chiến khó lường giữa đỉnh và đáy

Lê Tân
Lê Tân
24/03/2021 13:33 GMT+7

Nhận định bóng đá CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp CLB Hải Phòng lúc 18 giờ ngày 24.3, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu V-League luôn được cập nhật đầy đủ và chính xác.

Tại vòng 4, V-League 2021, hai đội bóng có nhiều điểm chung trong lối chơi nhưng lại đang đứng ở hai đầu bảng xếp hạng là đội Hải Phòng và đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có cuộc đối đầu không khoan nhượng vào 18 giờ chiều nay (24.3).
Rất lâu rồi người hâm mộ bóng đá mới lại thấy đội Hải Phòng có khởi đầu tốt đến thế ở V-League 2021. Sau 4 vòng đấu, đội bóng chủ sân Lạch Tray đã có đến 3 chiến thắng. Đáng chú ý, trong những đội mà Hải Phòng đã đánh bại có đội Viettel, đương kim vô địch V-League 2021 và đội Bình Dương, đội bóng được đánh giá rất cao với sự dẫn đắt của HLV Phan Thanh Hùng.
Trận trắng tay duy nhất của đội Hải Phòng chính là trận thua 2-0 ngay trên sân nhà trước đội Hà Nội, đội bóng hùng mạnh vừa đè bẹp CLB TP.HCM 3 bàn không gỡ. Công bằng mà nói, trong trận đấu với đội Hà Nội ở vòng đấu trước, nếu tiền đạo Jermie Lynch không đá hỏng quả 11 m thì chưa chắc Hải Phòng đã thua. Những kết quả trên cho thấy, Hải Phòng khôn chỉ đang có phong độ cao mà còn sở hữu lối chơi rất khó chịu, thực dụng.

Sự tinh quái của Jermie Lynch khiến hàng công của đội Hải Phòng nguy hiểm hơn mùa giải trước rất nhiều

Ảnh Minh Tú

Về cơ bản, HLV Phạm Anh Tuấn vẫn xây dựng lối chơi chắc chắn, ưu tiền phòng ngự cho đội Hải Phòng. Hàng thủ với tuyển thủ quốc gia Văn Toản, tuyển thủ U.22 Trung Hiếu, cựu tuyển thủ Phạm Mạnh Hùng và trung vệ nhập tịch Adriano Schmidt thi đấu cực kỳ chắc chắn, lăn xả. Hàng thủ này lại nhận được sự hỗ trợ của bộ đôi tiền vệ có xu hướng phòng ngự là Lâm Quý – Mạnh Dũng. Ngay cả các tiền đạo của Hải Phòng cũng tích cự lùi sâu để tạo thành lớp phòng ngự từ xa cho đội bóng đất cảng.
Tuy nhiên, điều khác biệt ở của đội Hải Phòng ở mùa giải năm nay chính là sự nguy hiểm của hàng công. Chấp nhận đá phòng ngự, đội Hải Phòng thường bỏ qua nhiệm vụ làm bóng của tuyền giữa. Thay vào đó, những hậu vệ chuyền dài tốt như Mạnh Hùng sẽ phất bóng thẳng cho hàng công tự xử lý. Với khả năng càn lướt của Fagan, cái duyên của Phú Nguyên và sự tinh quái của Jermie Lynch, hàng công của đội Hải Phòng đã ghi được nhiều bàn thắng hơn số bàn thua mà hàng thủ phải nhận. Nếu viễn cảnh đó tiếp tục xảy ra tại sân của đội Hà Tĩnh, đội Hải Phòng sẽ lên đỉnh của V-League 2021 (trước trận đấu này, Hải Phòng đang đứng thứ 2 với 9 điểm bằng đội Hà Nội nhưng thi đấu ít hơn 1 trận và kém hiệu số). 
Trong khi đó, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang khởi đầu V-League 2021 khá tệ. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức mới chỉ có được 1 điểm sau trận hòa HAGL ở vòng đấu gần đây nhất.
Xét về lực lượng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải năm nay có nhiều sự bổ sung chất lượng như Trần Phi Sơn, Đào Nhật Minh, Trương Trọng Sáng, Nguyễn Xuân Hùng, Giang Trần Quách Tân. Chính vì vậy, theo lý thì lỗi chơi phòng ngựa phản công mà HLV Phạm Minh Đức áp dụng từ mùa bóng trước sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Thế nhưng, trải qua 3 vòng đấu, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại thua đến 3 và đang bị bỏ lại ở cuối bảng xếp hàng.
Công bằng mà nói thì đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi không tồi, tuy nhiên, họ quá...đen. Ở trận mở màn gặp đội Than Quảng Ninh, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức chính là những người mở tỉ số trước. Ngay sau đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn được hưởng đến 2 quả 11m. Thế nhưng, trong một ngày như bị “ma làm”, tiền đạo Claudecir đã đá hỏng cả 2 cơ hội đó. Cay đắng hơn cho đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là vào những phút cuối của trận đấu, đội Than Quảng Ninh lại ghi liên tiếp 2 bàn để cướp trắng 3 điểm đội chủ sân Hà Tĩnh. HLV Phạm Minh Đức đã thừa nhận, thất bại đau đớn trước Quảng Ninh đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các cầu thủ.

May cho đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (đỏ) là họ vừa có được 1 điểm quý giá trước đội HAGL (vàng) của Kiatisuk.

Ảnh Minh Tú

Không những vậy, hai chuyến làm khách trên sân Thống Nhất gặp đội TP.HCM và sân Hòa Xuân đội Đà Nẵng sau đó của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều là những thất bại khó nuốt với HLV được mệnh danh là 'Mourinho Việt Nam' vì ông cho rằng, trọng tài là nguyên nhân khiến đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất điểm.
May cho đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là họ vừa có được 1 điểm quý giá trước đội HAGL của Kiatisak. Cầm hòa được đội bóng mạnh như HAGL chắc chắn là liều thuốc tinh thần tốt giúp các cầu thủ đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lấy lại sự tự tin.
Thế nhưng, dù đã tạm thời hết đen thì HLV Phạm Minh Đức vẫn phải làm rất nhiều việc nếu muốn cái thiện thành tích của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Rõ ràng, hàng tấn công của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang gặp vấn đề. Những Akinade, Chevaughn Walsh,Tuấn Hải hay Quách Tân đều chưa hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn của mình. Không biết, với hàng công “cùn” như thế, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ làm thế nào để xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của đội Hải Phòng. Chính vì vậy, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Đức có lẽ cũng chỉ đặt mục tiêu có điểm khi tiếp đón Hải Phòng.
Box bóng đá
Hong Linh Ha Tinh 18:00 Hai Phong
Đội hình dự kiến:
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Phi Sơn, Chevaughn, Tuấn Hải, Kelly, Nhật Minh, Trọng Sáng, Văn Đức, Akinade, Văn Vĩ, Văn Công.
Hải Phòng: Văn Toản, Trung Hiếu, Mạnh Hùng, Lâm Quí, Diego Olivera, Jermie Lynch, Adriano, Bá Đức, Mạnh Dũng, Phú Nguyên, Trọng Hiếu. 
HLV Phạm Minh Đức: “Đội Hải Phòng là một tập thể đoàn kết có lối chơi phòng ngự phản công rất hay. Không những vậy, Hải Phòng còn sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như Fagan, Diego, Jermie Lynch. Tiếp đón đội Hải Phòng, chúng tôi phải ưu tiên bảo vệ mảnh lưới trước rồi tìm cơ hội để tấn công. Mục tiêu của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là có ít nhất 1 điểm".
HLV Phạm Anh Tuấn: "Hà Tĩnh là đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ nhưng thi đấu với nhau nhiều năm nên rất ăn ý. Dù Hải Phòng đang dẫn đầu nhưng không thể chủ quan với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được, chúng tôi thật sự tôn trọng đối thủ. Mục tiêu của đội Hải Phòng là có ít nhất 1 điểm trong trận đấu này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.