Nhận định EURO 2020, Phần Lan vs Nga (20 giờ ngày 16.6): Đánh bại ‘Gấu Nga’ để làm nên kỳ tích

Minh Tân
Minh Tân
16/06/2021 10:10 GMT+7

Nhận định bóng đá đội tuyển Nga và Phần Lan (trực tiếp trên VTV, App Next Sports), dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu EURO 2020 được cập nhật đầy đủ và chính xác.

Khoảnh khắc Christian Eriksen đổ gục xuống sân đã phủ ‘bóng đen” lên chiến thắng 1-0 của Phần Lan trước Đan Mạch vào hôm chủ nhật nhưng họ vẫn đang đứng trước cơ hội giành một suất vào vòng loại trực tiếp nếu đánh bại Nga vào tối nay.
Để biến giấc mơ thành hiện thực, các cầu thủ Phần Lan sẽ phải làm một điều mà họ đã không làm được trong hơn 1 thế kỷ - đánh bại đội tuyển Nga.

Pohjanpalo ghi bàn thắng đầu tiên cho Phần Lan tại EURO

Reuters

Lần cuối cùng đội tuyển Phần Lan giành chiến thắng trước Nga là tại Thế vận hội 1912, khi đó đất nước Phần Lan vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Kể từ khi Liên Xô sụp đổ, đội bóng xứ sở bạch dương toàn thắng ở cả 4 lần gặp Phần Lan và họ chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất.
Cú đánh đầu của Joel Pohjanpalo vào lưới Đan Mạch đã đưa Phần Lan đến vị trí thứ 2 ở bảng B, chỉ xếp sau đội tuyển Bỉ về hiệu số bàn thắng bại. Nhưng trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết của một giải đấu lớn là một trận đấu cực kỳ khó khăn với thầy trò HLV Markku Kanerva.

Tuyển Nga sẽ rất quyết tâm sau trận thua trước Bỉ nếu muốn đi tiếp

Reuters

Cầu thủ người Đan Mạch Christian Eriksen bị ngừng tim trên sân, may mắn là hành động nhanh chóng của đồng đội và các nhân viên y tế đã cứu sống anh.
"Đó là một thử thách tinh thần khủng khiếp với tất cả chúng tôi, những gì diễn ra trên sân còn quan trọng hơn nhiều so với bóng đá", đội trưởng Tim Sparv của Phần Lan nói với các phóng viên.
Tiền đạo Teemu Pukki, người đã ghi 10 bàn ở vòng loại, có vẻ như đã bình phục hoàn toàn sau một chấn thương mắt cá được dự đoán sẽ dẫn dắt hàng công Phần Lan đến với một chiến thắng trước đội tuyển Nga.

Tuyển Nga đã có ưu thế trong những lần gặp Phần Lan trước đây

Reuters

Trong khi đó, Nga của HLV Stanislav Cherchesov đã thất thủ trước đội tuyển Bỉ với tỷ số 0-3, Romelu Lukaku ghi dấu ấn với hai bàn thắng cùng với một pha lập công của Thomas Meunier. Cherchesov chia sẻ sau trận đấu: “Chúng tôi chờ đội Phần Lan vào ngày 16.6 và sau đó sẽ là một trận đấu ở Đan Mạch. Một trận đấu thì không thể nào giải quyết được mọi thứ, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để gạt Phần Lan sang một bên”.
Một chiến thắng trước đội tuyển Nga sẽ đảm bảo rằng Phần Lan sẽ đi tiếp. Theo nhà phân tích dữ liệu Micah Blace McCurdy, Phần Lan hiện có 74% xác suất đi tiếp trong khi trang web chuyên về thống kê The Analyst cho rằng 71% Phần Lan sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai.
Box bóng đá
Finland 20:00 Russia
Nếu Phần Lan cán đích ở vị trí thứ hai, họ có thể sẽ đối đầu với đội nhì bảng A có thể là Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales hoặc Thụy Sĩ. Tuy nhiên, nếu Nga đánh bại Phần Lan và Đan Mạch đánh bại Nga ở lượt đấu tới, trong bối cảnh cả ba đều là bại tướng của đội tuyển Bỉ thì tình hình sẽ trở nên phức tạp hơn bởi khi đó họ đều có 3 điểm.
Việc đội nào đi tiếp sẽ được quyết định bởi thành tích đối đầu. Nếu điều này cũng không phân định được thì sẽ tính đến hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được và thậm chí là cả điểm kỷ luật.
Đội hình dự kiến Phần Lan vs Nga
Phần Lan: Hrádecky, O'Shaughnessy, Toivio, Arajuuri, Uronen, Lod, Sparv, Kamara, Raitala, Pohjanpalo, Pukki.
Nga: Shunin, Dzhikiya, Semenov, Diveev, Karavaev, Ozdoev, Zobnin, Fernandes, Miranchuk, Golovin, Dzyuba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.