Bác sĩ cảnh báo “Cậu bé vàng” Maradona có thể bị trầm cảm sau ca mổ não

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/11/2020 20:16 GMT+7

Các bác sĩ điều trị cho huyền thoại Diego Maradona - người vừa phẫu thuật não thành công để loại bỏ cục máu đông, tỏ ra ngạc nhiên về việc hồi phục tốt của danh thủ này. Tuy nhiên, Maradona vẫn đang được theo dõi sát sao để phòng các biến chứng và nguy cơ bị trầm cảm.

Các bác sĩ phẫu thuật tại một phòng khám tư nhân ở Buenos Aires (Argentina) đã dành 80 phút để loại bỏ cục máu đông vào tối 3.11. "Tôi vừa nhìn thấy ông ấy (Maradona), ông ấy có tâm trạng rất tốt. Chúng tôi rất ngạc nhiên về cách ông ấy chữa bệnh", bác sĩ Leopoldo Luque, người cung cấp thông tin cập nhật về tình trạng của huyền thoại 60 tuổi, nói với AFP.

Bác sĩ Luque liên tục cập nhật tình hình hồi phục của Maradona

AFP

Tuy nhiên, vị bác sĩ vẫn cảnh báo: "Nhưng chúng tôi phải cẩn thận vì vẫn đang trong giai đoạn hậu phẫu (do mất máu). Rõ ràng là ông ấy không có biến chứng thần kinh. Có những thông số khác mà chúng tôi đang chờ để đánh giá, vì vẫn còn rất sớm. Nhưng sự phục hồi hiện rất tuyệt vời".
Những lời bình luận này đã làm nhận được sự vui mừng và hô vang lớn từ những người hâm mộ Maradona, những người đã treo các biểu ngữ tôn vinh “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina bên ngoài phòng khám. "Một lần nữa sức khỏe lại làm khó ông ấy nhưng ông ấy có kháng thể tốt để hồi phục với sự giúp đỡ của mọi người", người hâm mộ Oscar Medina nói với AFP.

Người hâm mộ cầu nguyện cho Maradona sớm bình phục

AFP

Nhà vô địch World Cup 1986, Maradona đã được đưa đến bệnh viện ở La Plata - nơi ông đang dẫn dắt CLB Gimnasia y Esgrima (thuộc giải hàng đầu Argentina), hôm 2.11 để kiểm tra sau khi cảm thấy không khỏe. Quá trình chụp cắt lớp cho thấy một cục máu đông, và hôm 3.11, Maradona được chuyển khẩn cấp đến phòng khám ở một khu phố phía bắc thủ đô Buenos Aires để phẫu thuật.
Maradona, người đã bước sang tuổi 60 vào cuối tuần trước, đã nhiều lần gặp rắc rối về sức khỏe yếu trước đó. Ông đã sống sót sau 2 cơn đau tim, đồng thời mắc bệnh viêm gan và phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ dạ dày. Sau cuộc phẫu thuật này, ngôi sao bóng đá người Argentina Lionel Messi đã gửi cho thần tượng của mình một thông điệp: "Diego! Gia đình tôi và tôi muốn gặp lại bạn càng sớm càng tốt”.

Maradona được các vệ sĩ dìu sau khi cảm thấy không khỏe trong dịp gặp các thành viên CLB Gimnasia y Esgrima cuối tuần trước

AFP

Do tuổi tác và các vấn đề sức khỏe trước đó, Maradona được coi là có nguy cơ cao liên quan đến đại dịch Covid-19, đã ảnh hưởng nặng nề đến đất nước Argentina. Nhiều lần trong 8 tháng qua, huyền thoại của CLB Napoli đã bị cách ly và mới nhất phải ở nhà vào tuần trước sau khi một vệ sĩ cho thấy các triệu chứng nhiễm bệnh.
Trước khi lâm bệnh, Maradona đã bị trầm cảm, luật sư Matias Morla cho biết hôm 4.11. Biểu tượng của bóng đá Argentina chỉ có thể dành nửa giờ trong lễ kỷ niệm sinh nhật của chính mình tại sân tập của đội vào hôm 30.10 và đi lại rất khó khăn. Morla nói: "Ông ấy cư xử khá kỳ lạ. Ông ấy rất buồn và nói về những người thân đã qua đời mà ông rất nhớ". Vị luật sư cho biết cho biết thêm, Maradona "rất lo lắng" về cuộc phẫu thuật, đồng thời cảm ơn bác sĩ Leopoldo Luque vì "nếu anh ấy không phát hiện ra cục máu đông, số phận của Maradona đã khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.