Các tuyển thủ tại Trung tâm Nhổn hiến máu nhân đạo vì miền Nam thân yêu

20/08/2021 21:06 GMT+7

‘Vì miền Nam thân yêu’ là tên gọi của chương trình hiến máu nhân đạo do Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư kết hợp với Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội tổ chức vào sáng 20.8.

 
Chương trình có ý nghĩa đặc biệt này đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các HLV, VĐV của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (viết tắt là Trung tâm Nhổn) nhiệt tình tham gia.
Trong bối cảnh đất nước đang chung tay vượt qua đại dịch Covid-19, các thành viên đang tập huấn tại Trung tâm Nhổn cũng muốn đóng góp một phần công sức của mình, nhất là trước tình trạng khan hiếm máu, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện, đặc biệt tại các tỉnh khu vực phía Nam.
Trung tâm Nhổn đã có những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế khi phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên và các HLV, VĐV trung tâm tham gia hiến máu tình nguyện để ủng hộ. Tất cả các thành viên của trung tâm Nhổn đều mong muốn chia sẻ yêu thương, góp phần nhỏ bé của mình để giúp cho các bệnh nhân sớm vượt qua những giai đoạn khó khăn này.

Tuyển thủ Vũ Thị Mơ hiến máu

TT Nhổn

Tuyển thủ Huỳnh Thị Mỹ Tiên hiến máu

TT Nhổn

Đây không phải lần đầu tiên Trung tâm Nhổn có nghĩa cử cao đẹp như nói trên mà từ nhiều năm nay, các HLV, VĐV đã tích cực hưởng nhiều chương trình, nhiều hoạt động thiện nguyện, trong đó có hiến máu nhân đạo.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm Nhổn nói: “Trung tâm là nơi tập trung VĐV đông nhất của cả nước. Ngoài việc tập luyện chuyên môn, các VĐV cũng được quan tâm làm các công tác xã hội, đặc biệt là việc giáo dục về đạo đức.
Thông qua hoạt động này, mong mỏi mọi người tích cực tập luyện để mang lại sức khỏe, giúp cho công việc, học tập, lao động, đóng góp cho việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó các hoạt động cứu chữa người của ngành y tế cũng đang thiếu nhiều máu, do vậy, tập thể cán bộ, HLV, VĐV trung tâm Nhổn muốn đóng góp sức lực của mình trong công tác cứu người”.

Tuyển thủ điền kinh Đinh Thị Bích hiến máu nhân dạo

TT Nhổn

Tuyển thủ vừa tham dự Olympic Quách Thị Lan sau khi hoàn tất cách ly đã kịp tham gia cùng anh mình là tuyển thủ Quách Công Lịch hăng hái tham gia. Ngoài ra còn nhiều tuyển thủ khác như Nguyễn Thị Hằng (chạy tiếp sức 400m), Vũ Thị Mơ (HCĐ SEA Games nhảy xa nữ), Huỳnh Thị Mỹ Tiên (vô địch quốc gia chạy 100m rào nữ) cũng đã hiến máu với mục đích cứu người.
"Khi tham gia hoạt động hiến máu, tôi chỉ có một mong muốn duy nhất là đóng góp một phần nhỏ bé để giúp cho các bệnh viện tuyến đầu có đủ lượng máu cần thiết để hỗ trợ người bệnh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này" - tuyển thủ điền kinh chạy 800m nữ tại SEA Games Đinh Thị Bích chia sẻ.

Gần 400 Cán bộ, HLV, VĐV Trung tâm HLQG hiến máu Vì miền Nam thân yêu hôm nay

TT Nhổn

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.