Nữ VĐV Olympic Hà Lan bị phạt 8,5 năm tù vì vận chuyển thuốc lắc

08/11/2019 07:45 GMT+7

Madiea Ghafoor - nữ VĐV điền kinh nội dung chạy tiếp sức 4x100m tại Olympic 2016, đã bị kết án 8,5 năm tù giam vì vận chuyển số lượng lớn thuốc lắc có trị giá lên đến 2,5 triệu USD.

Nữ VĐV điền kinh người Hà Lan 27 tuổi đã bị bắt giữ hồi tháng 6 sau khi cảnh sát ở biên giới Đức - Hà Lan phát hiện một số lượng lớn thuốc lắc và chất gây nghiện có trị giá hơn 2,5 triệu USD cùng một số lượng tiền mặt là 11.950 euro (13.260) trong cốp xe của cô.

Số thuốc lắc và chất gây nghiện được cho là bị cảnh sát Đức tịch thu trong xe của Ghafoor

CHỤP MÀN HÌNH

Báo cáo điều tra cho biết, trong khi bị kiểm tra, VĐV chuyên chạy cự ly 400m (từng đoạt huy chương đồng châu Âu nội dung này vào năm 2011) giải thích với các nhân viên hải quan đang trên đường đến buổi tập và trong xe có giày cũng như đồ tập luyện. Tuy nhiên, lực lượng an ninh không tin tưởng nên tiến hành trong túi và cốp xe thì phát hiện lô ma túy.
Theo hãng thông tấn Đức DPA, Ghafoor phủ nhận các cáo buộc khi trình bày trước Tòa án Kleve rằng cô chỉ nghĩ rằng mình đang vận chuyển những chất tăng cường hiệu suất thi đấu để cải thiện thành tích cho VĐV. Vì vậy Ghafoor có khả năng sẽ kháng cáo bản án. Liên đoàn Điền kinh Hà Lan (DAU) bị sốc trước vụ việc và ra thông báo sẽ tiến hành điều tra lời khai của Ghafoor về những chất doping và vai trò của VĐV này trong kế hoạch.

Ghafoor được xem là một trong những VĐV điền kinh hàng đầu của Hà Lan

AFP

AFP trích thông báo đăng tải trên trang web của DAU cho hay: “Chúng tôi choáng váng với bản án này. DAU lên án mọi trường hợp sử dụng hay buôn bán doping hoặc ma túy và hoàn toàn tuân thủ luật về doping của Hà Lan. Vụ việc này đã được chuyển cho cơ quan doping để mở rộng điều tra nhằm xác định mức độ vi phạm pháp luật. Chúng tôi lấy làm tiếc về tình huống xảy ra với Madiea Ghafoor và gia đình cô ấy”.
Tuy nhiên, việc điều tra có thể gặp một số vấn đề vì Ghafoor từ chối tiết lộ danh tính của những người đứng sau vụ vận chuyển số thuốc trên với lý do lo sợ cho sự an toàn của gia đình và bạn bè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.