Ông Donald Trump công kích sắc lệnh liên quan đến VĐV chuyển giới của Tổng thống Joe Biden

Minh Tân
Minh Tân
03/03/2021 06:45 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giành được sự ủng hộ rộng rãi sau những lời phát biểu đanh thép nhắm vào sắc lệnh gây tranh cãi của Joe Biden .

Trước đó, trong những giờ đầu tiên làm Tổng thống, ông Joe Biden đã ký 17 sắc lệnh hành pháp, trong đó có một sắc lệnh về Cấm phân biệt đối xử tại nơi làm việc đối với nhân viên thuộc cộng đồng LGBT.
Sắc lệnh này đã gây ra sự tranh cãi trên mạng xã hội, với nhiều ý kiến cho rằng làn sóng vận động viên chuyển giới sẽ hủy hoại các môn thể thao dành cho nữ. Phản ứng trước động thái của người thay thế mình, Trump nói rằng sắc lệnh này sẽ “dễ dàng phá huỷ các môn thể thao của nữ giới bởi đối thủ của họ sẽ là những người có giới tính sinh học là nam”.
Phát biểu tại một hội nghị vào hôm chủ nhật, ông Trump cứng rắn bày tỏ quan điểm rằng với các quy tắc được đặt ra để cho phép các vận động viên chuyển giới thi đấu trong các môn thể thao ở trường trung học và đại học phù hợp với bản dạng giới của họ, thay vì giới tính sinh học là điều nực cười và là một sự huỷ hoại.

Ông Joe Biden ký sắc lệnh gây tranh cãi trong giới thể thao Mỹ

Reuters

Ông Donald Trump nói: “Ông Joe Biden và Đảng Dân chủ đang thúc đẩy các chính sách sẽ phá hủy các môn thể thao dành cho phái nữ. Các cô gái và phụ nữ trẻ vô cùng phẫn nộ vì giờ đây họ đang bị buộc phải thi đấu với những người có giới tính sinh học là nam. Điều này cực kỳ không tốt bởi họ sẽ phải thi đấu rất vất vả và cũng rất khó để có thể đạt được thành tích cao.
Rất ghét phải nói ra điều này nhưng chúng ta sẽ thấy rất nhiều kỷ lục của các chị em bị phá vỡ. Những kỷ lục đã tồn tại trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập niên sẽ bị phá vỡ một cách dễ dàng”.
Sau những lời phát biểu chỉ trích sắc lệnh của Joe Biden này, ông Donald Trump đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân Mỹ, bao gồm cả những người chưa bao giờ đứng về phía ông ở mặt chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.