Tottenham Hotspur đồng ý cho Son Heung-min đi thủy quân lục chiến

07/04/2020 21:07 GMT+7

Lợi dụng thời gian bóng đá Anh tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19, CLB Tottenham Hotspur đã đồng ý cho chân sút Son Heung-min phục vụ quân ngũ ở Hàn Quốc theo nguyện vọng cá nhân.

Trong thông báo vào hôm qua 6.4, Tottenham Hotspur cho biết họ đồng ý để cho Son Heung-min hoàn thành quân ngũ bắt buộc ở binh đoàn thủy quân lục chiến Hàn Quốc. "Câu lạc bộ xác nhận rằng Son Heung-Min sẽ bắt đầu nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc trong tháng này", Spurs nói trong thông báo của mình.
Ngoài ra, Tottenham Hotspur cũng cho biết bộ phận y tế của Spurs vẫn sẽ thường xuyên liên lạc với Son để theo dõi quá trình hồi phục của cầu thủ này sau khi khỏi chấn thương do gãy tay trong trận thắng 3-2 trước Aston Villa vào ngày 16.2.

Giúp Hàn Quốc vô địch ASIAD nên Son Hueng-min được giảm thời gian đi nghĩa vụ quân sự từ 2 năm xuống còn 3 tuần.

Reuters

Theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả những thanh niên Hàn Quốc khỏe mạnh có nghĩa vụ phải phục vụ trong quân đội gần 2 năm. Son đã tránh được việc bị ảnh hưởng sự nghiệp sau khi cùng tuyển U.23 Hàn Quốc đoạt huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD) ở Indonesia và được miễn đi nghĩa vụ quân sự.
Thay vào đó, Son chỉ thực hiện nghĩa vụ quân sự trong 3 tuần huấn luyện cơ bản và khoảng 500 giờ phục vụ cộng đồng chứ không phải mất 2 năm như các thanh niên khác.
Phía Tottenham thông báo Son Heung-min sẽ trở lại London vào khoảng cuối tháng 5 khi anh hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.