Vụ kiện tranh chấp thừa kế tài sản của Maradona được xử ở hai tòa án

04/12/2020 11:33 GMT+7

Maradona vừa qua đời chưa lâu nhưng đã xảy ra tranh chấp quyền thừa kế giữa những người con của huyền thoại bóng đá Argentina . Các vụ kiện này sẽ được sớm đưa ra xử ở hai tòa án khác nhau.

Do có nhiều người thừa kế, với nhiều quốc gia nơi Maradona có tài sản của mình (Venezuela, UAE, Belarus, Mexico, Mỹ và những nơi khác) nên các vụ kiện tranh chấp quyền thừa kế của ông này được dự báo sẽ rất phức tạp và có thể kéo dài. Vụ kiện này được dự báo cũng khiến các thẩm phán sẽ phải đau đầu để giải quyết.
Theo các nguồn tin tư pháp, vụ kiện đầu tiên được trình bày tại tòa án Buenos Aires, ở Tòa án Dân sự số 44. Người đứng đơn kiện là con gái của Maradona - Jana Maradona, sinh năm 1996. Jana Maradona là kết quả của mối lương duyên giữa cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới với Valeria Sabalain.

Maradona để lại tài sản khổng lồ ra sao, cuộc chiến thừa kế sẽ thế nào?

Vụ kiện thứ 2 sẽ diễn ra tại Tòa án Dân sự số 15 của San Isidro, do Thẩm phán Mariano Luis Vieyra phụ trách. Hồ sơ vụ kiện được lập tại Phòng Dân sự của San Isidro và đã có số hồ sơ: 22972/2020. Nó sẽ được khởi kiện bởi Dalma Nerea Maradona, con gái đầu lòng của “cậu bé vàng” với người vợ đầu tiên của ông là Claudia Villafane.
Ba năm trước, tài sản của Maradona ước tính vào khoảng 25 triệu USD, nhưng hiện tại nó có thể đã tăng lên đến 40 triệu USD.

Tài sản của Maradona gồm nhà và xe lên đến 40 triệu USD nên các con Maradona đều muốn được thừa kế

AFP

Cho đến nay, hai cô con gái đầu của ông là Dalma, Gianinna cùng với Jana sẽ ra tòa với tư cách là người thừa kế.
Tuy nhiên, cậu bé Diego Fernando, sinh ra từ mối quan hệ của số 10 huyền thoại Argentina với Veronica Ojeda, và Diego Junior - sống ở Naples (có mẹ là Cristiana Sinagra) cũng sẽ góp mặt trong phiên tòa xét xử do Jana khởi xướng, để đòi quyền thừa kế hợp pháp của mình vì họ đã được Maradona nhận là con của ông.
Ngoài ra, không loại trừ sẽ xuất hiện thêm những người con khác của Maradona sẽ đến tòa án để tranh chấp, vì hiện chưa thể thống kê đầy đủ Maradona có tất cả bao nhiêu người con. Chắc chắn, tòa án sẽ giám định AND để xác định ai chính là con của Maradona để có thể đưa ra phán quyết hợp lý của mình.
Được biết, trong quá trình khám nghiệm tử thi Maradona, các cơ quan chức năng đã lấy ít nhất 6 mẫu máu của huyền thoại này để sẵn sàng cho việc giám định AND ở các phiên tòa sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.