U.22 Thái Lan mất hàng loạt trụ cột trước SEA Games 30

Giang Lao
Giang Lao
22/11/2019 19:40 GMT+7

Báo chí Thái Lan tỏ ra ngạc nhiên khi HLV Akira Nishino không điền tên trung vệ chủ chốt Marco Ballini, 21 tuổi, người Ý gốc Thái Lan, vào danh sách 20 tuyển thủ dự SEA Games 30 sắp khai diễn vào đầu tuần sau. Tuy nhiên, theo tin mới nhất LĐBĐ Thái Lan (FAT) cho biết, Ballini bị chấn thương nặng đứt dây chằng chéo trước.

Đây được xem là thiệt hại nặng đầu tiên của U.22 Thái Lan ngay trước thềm SEA Games, vì Ballini được xem là nhân tố chủ chốt ở hàng phòng ngự đội tuyển trẻ nước này.
Ballini hiện thi đấu cho CLB Muangthong United, và đã góp mặt thi đấu chính 2 trận giao hữu gần đây của U.22 Thái Lan gồm thua U.22 Trung Quốc 1-2 và thắng U.22 Myanmar 3-2.

Hà Đức Chinh hóa phiên dịch viên cho trợ lí Lee Young-jin

Tuy nhiên, trong buổi thi đấu tập tiếp theo vào hôm thứ ba tuần này đóng cửa với báo chí, thì Ballini bị dính chấn thương ở đầu gối chân phải, sau đó được chẩn đoán là bị tổn thương nặng dây chằng chéo trước.
Theo tờ Siam Sport thì có thể việc tập luyện để thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở SEA Games đã gây ra chấn thương nghiêm trọng của Ballini.

Cũng như U.22 VN, U.22 Thái Lan phải tập luyện để làm quen điều kiện thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, và sớm bị thiệt hại là chấn thương nặng của trung vệ Ballini

FAT

Tờ Bangkok Post dẫn nguồn tin từ nội bộ FAT cho biết, Ballini sẽ phải phẫu thuật để chữa trị chấn thương dây chằng và nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng, nên giấc mơ dự SEA Games lần đầu tiên trong sự nghiệp coi như kết thúc.
Ngoài ra, với thời gian xa sân cỏ này Ballini cũng chia tay luôn vòng chung kết U.23 châu Á đầu năm 2020 được tổ chức ở Thái Lan.

U.22+2 Việt Nam chính thức lên đường tham dự SEA Games 30

Vắng Ballini, HLV Nishino phải dựa vào 3 trung vệ chủ chốt còn lại là Shinnaphat Leeaoh, Sarayut Sompim và Saringkan Promsupa đều 22 tuổi, và đang chơi lần lượt cho các CLB hàng đầu Thai League như Chiangrai United, Buriram United và Muangthong United.
Tại SEA Games, U.22 Thái Lan và U.22 VN cùng bảng B, và sẽ gặp nhau ở lượt cuối ngày 5.12 trên sân Binan.
Sau khi trung vệ Marco Ballini chính thức rút lui vì chấn thương đứt dây chằng chéo trước, chiều ngày 22.11 tin xấu lại đến với U.22 Thái Lan khi CLB Chiangrai United xác nhận ngôi sao trẻ 20 tuổi của họ, tiền vệ chạy cánh Ekanit Panya cũng dính chấn thương nặng ở đầu gối phải và cần phẫu thuật khẩn cấp vào ngày 24.11 tới đây.
Ekanit vừa thi đấu trong thành phần tuyển Thái Lan ở trận hoà tuyển Việt Nam 0-0 trên sân Mỹ Đình ngày 19.11 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau khi trở về Thái Lan, Ekanit chuẩn bị tập trung cùng đội U.22 dự SEA Games và sẽ lên đường sang Philippines vào ngày 23.11. Tuy nhiên, do bị đau đầu gối Ekanit đã phải đi kiểm tra và phát hiện bị tổn thương đầu gối khá nặng cần phẫu thuật sớm.

Ekanit sẽ phải nghỉ ít nhất 3 tháng

FAT

CLB Chiangrai United cho biết, Ekanit sẽ phải nghỉ ít nhất 3 tháng. Vì vậy, cũng chia tay SEA Games cũng như vòng chung kết giải U.23 châu Á đầu năm 2020.
Tại SEA Games, HLV Akira Nishino rất kỳ vọng vào Ekanit cùng với Supachai Chaided, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta là 4 tuyển thủ quốc gia sẽ dẫn dắt hàng công giúp U.22 Thái Lan đủ lực bảo vệ chiếc HCV môn bóng đá nam, bên cạnh 3 tuyển thủ khác là Worachit Kanitsribumpen, Rattanakorn Maikami và Anon Amornlertsak cũng từng khoác áo đội U.23 và tuyển Thái Lan ở các đợt tập trung trước đây.
Vì vậy, vắng Ekanit là cú sốc lớn cho U.22 Thái Lan. Hiện LĐBĐ Thái Lan đang chờ ý kiến của HLV Nishino để triệu tập cầu thủ thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.