Bóng chuyền nữ Việt Nam gặp nhiều khúc mắc

22/09/2019 12:56 GMT+7

Câu chuyện bị ngăn cản không cho thi đấu của vận động viên Đinh Thị Thúy khi chuyển đổi câu lạc bộ và việc từ chối lên đội tuyển của chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền khiến bóng chuyền nữ Việt Nam đang trải qua nhiều sóng gió trước thềm SEA Games.

VFV phải bảo vệ quyền lợi cho Đinh Thị Thúy

Việc VĐV Đinh Thị Thúy bị CLB Vietinbank làm khó dễ, đòi bồi thường tiền đào tạo và ngăn cản không cho thi đấu ở đội bóng mới đang khiến giới hâm mộ bóng chuyền bức xúc. Bởi vì sao một tài năng đang độ sung sức như vậy, từng có đóng góp cho đội tuyển, chia tay CLB cũ để tìm bến đỗ mới một cách hợp lệ lại bị “ngăn sông cấm chợ”?
Với trường hợp này, Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) phải sớm vào cuộc để làm rõ gút mắc đến từ đâu. Nếu Vietinbank cho rằng mình đúng thì họ phải chứng minh có ký hợp đồng đào tạo với Đinh Thị Thúy chứ không thể để kéo dài dây dưa suốt hơn 4 tháng nay (từ khi sự việc bùng nổ đầu tháng 5.2019).

Đinh Thị Thúy

VFV

Về phía cô gái trẻ tài năng cũng phải trả lời, cần thiết đối chất với đơn vị chủ quản cũ mà VFV bắt buộc phải là trọng tài. Nếu thực sự Thúy không ký bất cứ hợp đồng đào tạo nào với Vietinbank (Thúy cho biết đã chấm dứt hợp đồng lao động với đơn vị cũ - PV) thì VFV phải bảo vệ quyền lợi chính đáng cho cô, nghĩa là phải cấp thẻ thi đấu cho cô được hành nghề, được thi đấu để tiếp tục phát triển khả năng chứ không thể “im lặng” làm thiệt thòi các tài năng thể thao.

Vì sao Vĩnh Long không cho Bích Tuyền lên tuyển ?

Mới đây, ông Nguyễn Thanh An, Ủy viên Ban Chấp hành VFV, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Long, đã gửi công văn cho Tổng cục TDTT, VFV và Trung tâm HLQG Hà Nội để báo cáo tình hình chấn thương kèm các giấy chứng nhận kiểm tra y khoa của VĐV Nguyễn Thị Bích Tuyền và đề nghị không cho chủ công này ra Hà Nội để tập trung chữa trị chấn thương.
Sở dĩ Vĩnh Long quyết liệt giữ Bích Tuyền ở nhà vì họ đã nhìn thấy “gương” của Bình Điền Long An (BĐLA). Trong đợt triệu tập đội tuyển quốc gia chuẩn bị Cúp VTV 2019 vừa qua, lãnh đạo BĐLA cũng xin hoãn tập trung chủ công Dương Thị Hên vì đang bị chấn thương nhưng VFV vẫn yêu cầu ra tập trung để xem có chấn thương sẽ chữa trị. Nhưng sau khi tập trung, HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn đưa Dương Thị Hên vào sân thi đấu và kết quả khi trả về CLB, cô bị nặng hơn với 3 chấn thương sụn gối, dây chằng chéo, dây chằng sau... Ngày 3.9, VFV lại yêu cầu Dương Thị Hên phải ra Hà Nội để kiểm tra có đúng chấn thương mới cho về và sau đó ra quyết định không tập trung cô trong năm nay.

Bích Tuyền số 10 đang chắn bóng

Dương Thu

Dù vậy, Vĩnh Long cũng nên cho Bích Tuyền ra kiểm tra, nếu đúng chấn thương nghiêm trọng thì xin về cũng chưa muộn. Như thế vừa chấp hành lệnh triệu tập vừa bảo vệ quyền lợi chính đáng cho VĐV thay vì khăng khăng giữ ở nhà. Nhưng qua câu chuyện này cho thấy quy chế và cách làm việc của VFV chưa tốt, chưa có sự quan tâm VĐV và bảo vệ thỏa đáng quyền lợi cho CLB, vì vậy mới xảy ra những khúc mắc mà không hề thấy sự giải quyết kịp thời từ những người có trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.