Cơ hội nào cho võ sĩ Kim Tuyền tại Olympic Tokyo 2020?

Minh Tân
Minh Tân
22/07/2021 20:47 GMT+7

Hôm nay, buổi lễ bốc thăm bộ môn Taekwondo tại Olympic Tokyo 2020 đã được diễn ra. Võ sĩ Việt Nam Trương Thị Kim Tuyền rơi vào nhánh đấu được xem là ‘nặng ký’ tại Olympic Tokyo 2020.

Hai mươi năm kể từ ngày Trần Hiếu Ngân giành tấm HCB Olympic mang tính cột mốc, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền được kỳ vọng sẽ trở thành VĐV Taekwondo tiếp theo có thể giành huy chương tại Olympic. Nữ võ sĩ sinh năm 1997 trước đây từng giành HCB thế giới ở hạng cân 49kg nữ.

Đây là cách đoàn thể thao Việt Nam phòng dịch Covid-19 tại Olympic Tokyo

Kết quả bốc thăm cho thấy Kim Tuyền rơi vào nhánh đấu A được xem là “nặng ký” với sự góp mặt của các VĐV rất mạnh. Đối thủ của Kim Tuyền tại vòng đấu đầu tiên là VĐV Yong Yvette, người từng bị Kim Tuyền đánh bại tại Muju World Taekwondo Championships năm 2017.
Nếu vượt qua VĐV người Canada, Kim Tuyền sẽ đụng độ võ sĩ rất mạnh người Thái Lan Panipak Wongpattanakit ở tứ kết. Vào năm 2018, Wongpattanakit từng đánh bại Kim Tuyền với tỷ số áp đảo tại Fujairah World Taekwondo Grand Prix Final. Trong nhánh đấu này còn có sự góp mặt của một tên tuổi khác là Sim Jaeyoung, VĐV đến từ đất nước đã khai sinh ra môn võ này.

Trương Thị Kim Tuyền (Giáp đỏ) từng giành HCB thế giới ở hạng cân 49kg nữ

Minh Tân

Nếu không may thất bại trước VĐV Thái Lan, Kim Tuyền vẫn có cơ hội cạnh tranh cho tấm HCĐ. Bởi theo quy định tại Olympic, nếu võ sĩ nào thất bại trong trận tứ kết thì sẽ chạm trán với người thua trong trận tứ kết còn lại của nhánh đấu để tiếp tục nuôi hy vọng giành được HCĐ. Như vậy, cơ hội có huy chương của Kim Tuyền sẽ rất cao nếu đánh đúng phong độ và giữ vững tâm lý thi đấu tại đấu trường lớn.
Trao đổi với PV Thanh Niên trước khi Kim Tuyền lên đường đến Nhật Bản, ông Vũ Xuân Thành, Trưởng bộ môn Taekwondo Tổng cục TDTT Việt Nam cho biết: “Với Olympic Tokyo lần này đội tuyển Taekwondo Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để dành được thành tích tốt nhất. Bởi ở hạng cân 49kg của Kim Tuyền có rất nhiều các VĐV mạnh, đa số họ đã từng dành được huy chương thế giới như: Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan”. Nội dung thi đấu của Kim Tuyền sẽ bắt đầu từ 8h sáng ngày 24.7 (giờ Việt Nam).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.