Đại chiến MMA, Thành Lê vs Martin Nguyễn: Ai là ‘sát thủ Knock-out’ đích thực?

28/10/2020 19:59 GMT+7

Thành Lê đang đứng trước ngưỡng cửa để tạo nên điều kỳ diệu trong ‘trận đại chiến giữa 2 võ sĩ gốc Việt’ với Martin Nguyễn.

Võ sĩ người Mỹ gốc Việt, Thành Lê sẽ chạm trán nhà đương kim vô địch hạng lông người Úc gốc Việt Martin Nguyễn tại sự kiện ONE: INSIDE THE MATRIX vào ngày 30.10 ở Singapore. Sau 3 chiến thắng liên tiếp, Thành Lê đang hừng hực khí thế để làm nên điều kỳ diệu tại giải đấu võ thuật lớn nhất châu Á này.
Nhà vô địch hạng lông Legacy Fighting Allliance (LFA) Thành Lê lớn lên ở thành phố New Orleans. Hầu hết những kỷ niệm đẹp nhất của anh đều xoay quanh võ đường Taekwondo của cha và tham dự các giải đấu, chính những điều này đã giúp anh tránh xa các tệ nạn và bạo lực trên đường phố.
Năm 2011, Thành Lê lần đầu tiên xem một trận đấu võ tổng hợp và nhanh chóng bị hấp dẫn bởi môn thể thao này. Anh đã sớm thử sức mình với các giải đấu MMA nghiệp dư và nó trở thành niềm đam mê lớn nhất của anh, vì vậy anh quyết định chuyên tâm tập luyện với mong muốn trở thành võ sĩ giỏi nhất thế giới.

Thành Lê bắt đầu tập luyện MMA vào năm 2011

Ảnh: Chụp màn hình

Trước khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu MMA chuyên nghiệp, võ sĩ người Mỹ gốc Việt đã có được 8 trận thắng, 1 trận thua và giành được một chiếc đai ở LFA. Sau khi ký hợp đồng với ONE Championship, anh tiếp tục tập luyện với Ryan Hall và Kenny Florian để có những màn trình diễn gây phấn khích trên sàn đấu toàn cầu.
Anh sở hữu cho mình thành tích thi đấu chuyên nghiệp khá ấn tượng với 11 trận thắng và 2 trận thua. Đang chú ý, 10 trong số những chiến thắng đó là bằng KO. Những con số đó thậm chí còn ấn tượng hơn khi bạn biết rằng Thành Lê đã phải đối mặt với những đối thủ sừng sỏ kể từ khi ra mắt ONE Championship vào tháng 5 năm 2019.
Đầu tiên, anh đã vượt qua Yusup “Maestro” Saadulaev. Tiếp theo, anh khiến khán giả say mê khi đánh bại nhà cựu vô địch hạng nhẹ ONE World Champion Kotetsu “No Face” Boku và nhà vô địch hạng lông Shooto Pacific Rim Ryogo “Kaitai” Takahashi.

Võ sĩ gốc Việt Thanh Lê đã xuất sắc nhận chiếc đai vô địch MMA của giải đấu LFA.

Ảnh: Chụp màn hình

Những trận thắng ấn tượng đó đã giúp Thành Lê có được một suất bước vào lồng sắt để chạm trán Martin Nguyễn. Và ngay cả khi đại dịch Covid-19 buộc nhiều võ sĩ phải từ bỏ các hoạt động thường ngày của họ, thì Thành Lê vẫn có thể duy trì tập luyện ở Louisiana, Mỹ.
Thành Lê sẽ cần phải nỗ lực hết sức để giành chiếc đai hạng lông danh giá từ Martin Nguyễn. Bởi cũng giống như anh, tay đấm người Úc gốc Việt cũng là một chuyên gia KO với thành tích 13 trận thắng và 3 trận thua, trong đó có 9 chiến thắng bằng KO. Trận đấu tranh đai vô địch dự kiến sẽ diễn ra trong 5 hiệp, thế nhưng theo tiết lộ của Thành Lê thì anh không cần nhiều thời gian đến vậy.
Thành Lê khẳng định mạnh mẽ: “Lý do duy nhất tôi đến với môn thể thao này là để chứng minh với bản thân và gia đình rằng tôi là một trong những võ sĩ giỏi nhất thế giới và tôi thuộc về nơi đây. Tôi sẽ đứng đầu danh sách với tư cách là nhà vô địch thế giới. Tôi đang cố gắng chiến đấu với những người giỏi nhất trên thế giới và Martin là một trong số đó. Đó là lý do tại sao tôi muốn chiến đấu với người đàn ông này. Tôi sẽ hạ gục Martin như cái cách mà tôi đã làm trước các đối thủ khác ngay trong hiệp đấu đầu tiên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.