Đảo ngọc rộn ràng với giải chạy xanh lôi cuốn

17/11/2020 14:16 GMT+7

Hơn 2000 vận động viên đã có nhiều trải nghiệm thú vị tại Wow Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020, giải chạy hào hứng đầu tiên được tổ chức trên đảo ngọc

 Là một giải chạy thể thao kết hợp nghỉ dưỡng, Wow Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 diễn ra ngày 15.11 vừa qua thu hút đông đảo đối tượng vận động viên là những gia đình đưa con em cùng tham gia. Đặc biệt có sự xuất hiện của một vận động viên nhí sinh năm... 2020, được mẹ đẩy xe đẩy tham gia giải. Nhiều vận động viên không khỏi phấn khích khi trực tiếp trải nghiệm con đường xuyên đảo ngọc, với khung cảnh hùng vĩ khi bước vào khu bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari trứ danh tại Phú Quốc. Đây là một nỗ lực của Vinpearl và Wow Holiday – đơn vị tổ chức giải với mong muốn truyền niềm cảm hứng và tinh thần thể thao một cách tự nhiên nhất tới người chạy.
Mặc dù thời tiết khá nắng nóng và có nhiều khung đường dốc, các vận động viên vẫn hoàn thành chặng đua với tỷ lệ cao và thành tích khá tốt. Cụ thể, tại cự ly 42 km của nam, vận động viên Võ Cao Thiên Nghĩa đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 3 giờ 1 phút 33 giây Anh Nghĩa chia sẻ: “Một năm trước tôi đã đến Phú Quốc và ước gì sẽ có một giải chạy được tổ chức tại đây. Và ông trời đúng là không phụ lòng người, sau một năm trở lại, cảnh đẹp hơn, không khí thoáng đãng. Nhất là khi công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc đã được hoàn thiện khiến việc chạy trên những cung đường này là ước mơ của bất cứ người chạy nào như tôi”. Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về Lý Nhân Tín và Hoàng Minh Quân sau gần 8 phút và 18 phút so với người về đầu. Ở nội dung của nữ, vận động viên Trần Linh Phương về nhất, về thứ hai là Hanna và Bùi Thị Nga về thứ ba.
Với việc có 1794 vận động viên hoàn thành chặng đua với tổng chặng đường là 26.874 km, 269 cây xanh sẽ được đóng góp vào quỹ “WOW Green” và triển khai trồng tại miền Trung theo như cam kết ban đầu từ ban tổ chức. Điều này càng khiến cho những nỗ lực của mỗi vận động viên thêm phần giá trị, đóng góp thiết thực cho cộng động.

Niềm vui về đích

Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban Tổ chức giải cũng cho biết giải chạy Wow Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 đã có ảnh hưởng tích cực tới việc phát triển du lịch Phú Quốc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Ông cũng hi vọng giải có thể được tổ chức thường niên, đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như góp phần xây dựng mô hình du lịch kết hợp thể thao bền vững.
Sự thành công của Wow Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 chắc chắn sẽ là tiền đề vững chắc để phát triển mô hình thể thao kêt hợp du lịch nghỉ dưỡng vốn còn khá mới những không ít tiềm năng tại Việt Nam.
Một số hình ảnh vê giải

Đẩy con tham gia giải

Cùng nhau chiến thắng

Chạy trên cung đường vào safari

Hào hứng với sân chơi thú vị

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.