Huyền thoại xe đạp thất sủng Lance Armstrong hé lộ lần đầu sử dụng doping

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/05/2020 06:45 GMT+7

Lance Armstrong, cựu tay đua xe đạp người Mỹ thất sủng, đã tiết lộ rằng lần đầu tiên anh bắt đầu sử dụng doping từ năm 21 tuổi trong mùa giải đầu tiên.

"Hãy đi thẳng vào vấn đề, có lẽ là 21", Armstrong trả lời khi được hỏi bắt đầu sử dụng chất kích thích ở độ tuổi bao nhiêu, một phần của một bộ phim tài liệu của ESPN. Cuộc trao đổi với nhà báo Mỹ Marina Zenovich đã xuất hiện trong đoạn “trailer” dài 90 giây được phát hành hôm 18.5 cho một bộ phim tài liệu gồm 2 phần có tên "Lance" sẽ được phát sóng bởi ESPN vào ngày 24 và 31.5.
Trong clip, các đồng đội cũ của đội đua US Postal Service là Tyler Hamilton và George Hincapie trả lời cùng một câu hỏi về các loại thuốc tăng cường hiệu suất, Armstrong (hiện 48 tuổi) giải thích có "một loạt các cách để gian lận doping".
"Cách dễ nhất để xác định nó là phá vỡ các quy tắc. Có phải chúng ta đã tiêm vitamin và những thứ khác như thế ở độ tuổi sớm hơn? Vâng, nhưng chúng không bất hợp pháp. Tôi luôn hỏi. Tôi luôn luôn biết, và tôi luôn tự mình đưa ra quyết định… Tôi đã tự học về những gì đã được trao, và tôi đã chọn làm điều đó", Armstrong nói.

Armstrong bị tước tất cả các danh hiệu Tour de France

CHỤP MÀN HÌNH

Armstrong thống trị đua xe đạp chuyên nghiệp trong những năm 2000 và giành vô địch giải Tour de France 7 năm liên tiếp (từ năm 1999 - 2005). Sau đó, anh đã bị tước các danh hiệu và bị cấm thi đấu trọn đời vào năm 2012 sau khi Cơ quan chống doping Mỹ xác định cua rơ huyền thoại của họ là nhân vật chủ chốt trong một chương trình doping tinh vi ở đội đua US Postal Service.
Năm 2013, Armstrong thú nhận sử dụng doping bắt đầu từ năm 1996 trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình với người dẫn chương trình nổi tiếng tại Mỹ Oprah Winfrey. Sự thừa nhận mới nhất của cựu cua rơ cũng có thể khiến nhiều người nghi ngờ về danh hiệu cuộc đua đường trường thế giới của Armstrong đã giành được ở Oslo (Na Uy) vào năm 1993.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.