Những tình tiết gay cấn về cuộc ẩu đả giữa Mike Tyson và Lennox Lewis

02/04/2021 14:41 GMT+7

Trong buổi họp báo cho cuộc đụng độ vào năm 2002, Lennox Lewis và Mike Tyson đã có một cuộc ẩu đả khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán.

Trận đấu vào năm 2002 giữa hai tay đấm hạng nặng vĩ đại Lennox Lewis và Mike Tyson tưởng chừng sẽ là một trận đấu quyền anh béo bở nhất mọi thời đại. Thế nhưng nó đã trở thành một trò hề bởi những lùm xùm xảy ra trước giờ thượng đài.
Trong bộ phim tài liệu về “Vua sư tử” Lewis có tựa đề “Lennox: The Untold Story”, người bạn thân của huyền thoại boxing người Anh, Courtney Shand đã làm sáng tỏ sự căng thẳng dẫn đến cuộc ẩu đả đầy tai tiếng này.

Hình ảnh cuộc ẩu đả trong buổi họp báo

Cắt từ clip

“Đã có sự căng thẳng khi chúng tôi đến New York. Vào đêm trước cuộc họp báo, Lennox đã nói: ‘Nếu Mike bước đến gần tôi thì quên luôn chuyện tiền thưởng đi, tôi sẽ không lùi bước trước cậu ấy. Không bao giờ’”, Shand thuật lại.
Tại buổi họp báo, khi Mike Tyson cởi mũ ra, ném xuống đất và bắt đầu tiến về phía Lewis thì gần như ngay lập tức ông nhận lại 3 cú đấm đầy uy lực và 1 vết cắn. Khi một vệ sĩ của Lewis cố gắng ngăn cản Mike Tyson, ông lập tức tung cú đấm về phía anh chàng này dẫn đến một cuộc hỗn chiến ngay trên sân khấu.

Mike Tyson bị hạ KO trong trận đấu chính thức

Reuters

Kết quả là Tyson đã phải bồi thường gần 350.000 USD vì đã cắn vào chân Lewis. Mới đây, huyền thoại người Anh đã tiết lộ với Revolt TV: “Tôi không đến cuộc họp báo đó để ẩu đả. Tôi không muốn sự việc đó xảy ra. Thực sự là tôi cũng không tin là nó đã xảy ra như vậy. Tại sao Mike lại tấn công tôi? Đó là một hành động tệ hại. Chúng ta sẽ kiếm được hàng triệu USD thì tại sao lại phải làm vậy? Vào thời điểm đó, tôi không thể nào chấp nhận được việc Mike cắn vào chân mình”.
Trận đấu ban đầu dự kiến diễn ra tại Las Vegas thế nhưng sau hành động này của Mike Tyson, Ủy ban thể thao bang Nevada tước giấy phép trận đấu. Các nhà quảng bá sau đó đã quyết định tìm một giải pháp thay thế, họ chọn Memphis làm điểm đến cho một trong những trận đấu có doanh thu cao nhất trong lịch sử quyền anh. Trên sàn đấu, Lennox Lewis đã thi đấu áp đảo Mike Tyson và giành chiến thắng KO ở hiệp 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.