Tay vợt Nga đối diện án tù 10 năm vì cố tình mắc lỗi 'giao bóng kép'

Minh Tân
Minh Tân
06/06/2021 20:09 GMT+7

Tay vợt xinh đẹp người Nga Yana Sizikova bị bắt vì những nghi ngờ liên quan đến cáo buộc dàn xếp tỷ số tại Pháp mở rộng năm ngoái. Hiện cô đang được tại ngoại nhưng đang phải đối mặt với án tù lên đến 10 năm.

Tay vợt sinh ra ở Moscow (Nga) đã nghi ngờ có dàn xếp tỷ số đã bị bắt sau thất bại ở vòng đầu tiên tại Pháp mở rộng năm nay. Văn phòng công tố Paris đã xác nhận với truyền thông rằng Sizikova đang bị điều tra về tội danh "hối lộ thể thao và gian lận có tổ chức" tại Pháp mở rộng năm ngoái, nơi cô ra mắt lần đầu tiên.
Luật sư của cô, Frederic Belo cho biết: “Yana Sizikova bị sốc và bác bỏ những cáo buộc về những tội danh mà cô ấy chưa bao giờ phạm phải. Những lời buộc tội này làm tổn hại danh tiếng của cô ấy. Nếu tội danh thành lập, Yana có thể bị phạt từ 5-10 năm tù nhưng cô ấy hoàn toàn vô tội”. Đồng thời ông cũng tiết lộ thêm rằng, trong thời gian này thân chủ của ông sẽ không được phép rời khỏi Paris và số tiền phạt mà tay vợt 26 tuổi đang đối mặt có thể lên đến hơn 600.000 USD.

Sizikova bị nghi ngờ dàn xếp trong trận đôi tại Pháp mở rộng năm ngoái

Instagram

Cuộc điều tra bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái liên quan đến một trận đấu mà Sizikova thi đấu tại Roland Garros. Các báo cáo cho biết có hàng chục nghìn USD tiền cược từ các quốc gia khác nhau đã được đặt vào trận đấu ở vòng đầu tiên giữa Sizikova - Madison Brengle và bộ đôi người Romania Andrea Mitu - Patricia Maria.
Theo Sport Bible, hàng trăm nghìn USD đã được đặt vào khả năng Sizikova đánh hỏng quả giao bóng ở bàn thứ 5 của ván thứ hai. Và thực tế thì lúc đó, tay vợt người Nga đã mắc lỗi giao bóng kép.
Các cơ quan quản lý đã đưa ra cảnh bảo việc dàn xếp tỷ số là một vấn đề nghiêm trọng với thể thao chuyên nghiệp. Các VĐV có thể bị cấm thi đấu trọn đời nếu bị phát hiện tham gia vào hoạt động dàn xếp tỷ số. Đối với quần vợt, việc dàn xếp tỷ số thường liên quan đến những tay vợt có thứ hạng thấp tại các giải đấu ít tên tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.