Võ sĩ MMA Hàn Quốc ‘vạn người mê’ Song Ka-yeon trở lại sàn đấu

02/06/2020 07:20 GMT+7

Ngôi sao môn đấu MMA của Hàn Quốc Song Ka-yeon đang thu hút được sự chú ý của cộng đồng võ thuật với mục tiêu trở lại sàn đấu hình bát giác sau 6 năm vắng bóng.

Song Ka-yeon tiết lộ rằng sự phân biệt đối xử mà cô phải chịu đựng khi là một ring girl đã thúc đẩy cho quá trình tập luyện không ngừng nghỉ của cô. Trước khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2014, Ka-yeon buộc phải tập luyện một mình khi cô cô gắng tham gia vào môn thể thao khốc liệt này với tư cách là một trong những nữ võ sĩ đầu tiên của Hàn Quốc.
Vượt qua tuổi thơ đầy bất hạnh khi chưa bao giờ gặp mặt mẹ và cha cũng qua đời khi cô còn ở tuổi thiếu niên, Ka-yeon có một khoảng thời gian sống và tập luyện tại trường đào tạo Kyungho (chuyên dạy võ thuật cho lực lượng quân đội) để rèn mình trong một môi trường huấn luyện quân sự khắc nghiệt. Nhờ vậy là cô nàng xinh đẹp đã rèn luyện cho mình một tin thần thép, sự mạnh mẽ và cứng rắn.

Song Ka-yeon rất được nhiều hâm mộ yêu mến

Ảnh: Chụp màn hình

Ka-yeon thu hút được sự chú ý của truyền thông không chỉ nhờ vẻ ngoài xinh xắn mà còn bởi ý chí và quyết tâm khi cô từ bỏ kế hoạch gia nhập lực lượng đặc biệt của quân đội Hàn Quốc để theo đuổi giấc mơ MMA của mình.
Ở trận đấu ra mắt MMA chuyên nghiệp, nữ võ sĩ xinh đẹp đã giành chiến thắng bằng KO trước một tay đấm rất mạnh là Emi Yamamoto tại giải đấu Road Fighting Championship 17. Tuy nhiên, đến trận đấu thứ hai Song Ka-yeon đã chịu thất thủ trước một võ sĩ kỳ cựu khác của Nhật là Satomi Takano.

Song Ka-yeon được biết đến với biệt danh ‘Sắc đẹp chết người’

Ảnh: Chụp màn hình

Giờ đây, nữ võ sĩ được biết đến với biệt danh ‘Sắc đẹp chết người’ danh 12 tiếng tập luyện mỗi ngày tại phòng tập Evolve Fight Team có trụ sở tại Singapore, nơi cô sẽ có cơ hội tập luyện cùng với một huyền thoại nữ của MMA là Misha Tate.
Ngôi sao 26 tuổi nói với SCMP: “Mặc dù tôi có thành tích tốt tại các trận đấu nhưng mọi người sẽ không công nhận điều đó. Tuy nhiên, sự phân biệt đối xử đó cũng không làm tôi bận lòng, mà nó sẽ là động lực để tôi vươn lên.

Song Ka-yeon có thân hình rất khỏe mạnh

Ảnh: Chụp màn hình

Hầu hết người châu Á thích có được một thân hình săn chắc và làn da trắng nhưng tôi được sinh ra với làn da rám nắng và đôi chân to, khoẻ mạnh. Tôi không thực sự quan tâm đến những gì mọi người nghĩ về tôi, vì tôi biết bản thân mình. Tôi rất nữ tính tuy vẻ bề ngoài của tôi không hiện lên điều ấy.”
Bên cạnh đó, việc Song Ka-yeon tập luyện nhiều bộ môn võ thuật như Teakwondo, Judo, Kendo, Hapkido và Kickboxing cũng giúp cô gái này có nền tảng tốt để có thể sở hữu lối đánh đầy thực dụng, hiệu quả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.