Võ sĩ Sumo qua đời sau cú húc đầu cực mạnh trên võ đài

03/05/2021 07:47 GMT+7

Võ sĩ Sumo người Nhật Bản Hibikiryu đã qua đời một cách thương tâm ở tuổi 28, một tháng sau khi bị thương ở đầu trong trận đấu tại một giải Sumo được tổ chức hồi cuối tháng 3.

Võ sĩ sumo Mitsuki Amano (tên khi thi đấu là Hibikiryu) đã qua đời vào hôm 28.4 vì suy hô hấp cấp tại một bệnh viện ở Tokyo mặc dù trước đó anh có dấu hiệu hồi phục. Đô vật này đã bị chấn thương trong trận thua vào ngày 26.3 sau pha húc đầu cực mạnh với đối thủ khiến anh đổ gục xuống võ đài. Các nhân viên y tế đã tiến hành sơ cứu cho Hibikiryu và chuyển anh tới bệnh viện tại thành phố Tokyo nhưng sau đó tình trạng của anh bắt đầu xấu đi.
Hiệp hội Sumo Nhật Bản đã xác nhận thông tin về cái chết của vận động viên này vào hôm thứ năm. Chủ tịch Hakkaku đưa ra tuyên bố: “Tất cả các thành viên của hiệp hội gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của Mitsuki Amano. Cậu ấy đã chiến đấu như một chiến binh cùng với sự trợ giúp của gia đình cũng như bác sĩ. Yên nghỉ nhé Amano”. Sự qua đời của Hibikiryu đã gây ra sự phẫn nộ từ phía người hâm mộ khi họ cho rằng đội ngũ y tế đã can thiệp quá chậm khiến tổn thương của Hibikiryu thêm phần trầm trọng.

Mọi cố gắng vẫn không thể cứu được võ sĩ sumo

Twitter

Hibikiryu là đô vật đang còn thi đấu đầu tiên qua đời kể từ tháng 5 năm ngoái, vừa qua một võ sĩ sumo khác, Shobushi, cũng qua đời vì nhiễm Covid-19.
Sumo là môn võ truyền thống của Nhật Bản, nó được xem như niềm tự hào và là biểu tượng văn hóa tinh thần của người dân xứ sở Phù Tang. Trong thời gian huấn luyện hay đã trở thành võ sĩ chính thức, VĐV sumo sống tuân theo một lịch trình rất chặt chẽ: Thức dậy lúc 4 giờ sáng, học cách giao đấu, tập thể lực và nhất là ăn uống theo một thực đơn đặc biệt, nhiều rau, thịt, cá, đậu hũ, nước ép trái cây… để gia tăng trọng lượng – một trong những yếu tố quyết định phần thắng. Nhiều võ sĩ có cân nặng lên đến 260-270kg.
Mỗi võ sĩ sumo bắt buộc phải tiêu thụ tối thiểu 5.000 đơn vị calories mỗi ngày đồng thời chỉ tập luyện theo chế độ để thi đấu, họ ngủ nhiều và ít vận động. Cuộc sống chỉ xoay quanh những điều để trở thành một võ sĩ sumo thực thụ được kính nể. Điều này dẫn đến những nguy cơ như cao huyết áp, đái tháo đường, nhồi máu cơ tim, đứt mạch máu não…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.