Thêm một trường học đóng cửa vì dịch tay chân miệng

26/10/2018 15:06 GMT+7

Trường mẫu giáo 15.5 đã phải đóng cửa để phòng chống dịch khi xuất hiện 15 ca mắc bệnh tay chân miệng (TCM).

Ngày 26.10, ông Nguyễn Xuân Bổn, Chủ tịch UBND xã Ia Bă (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), cho biết Trường mẫu giáo 15.5 trên địa bàn xã vừa phải đóng cửa vì dịch TCM.
Theo đó, từ ngày 21.10 đến nay, Trường mẫu giáo 15.5 đã xuất hiện 15 ca mắc bệnh TCM. Do sự lây lan nhanh, khó kiểm soát nên hiện tại, toàn bộ học sinh của trường đã phải nghỉ học để tập trung công tác phòng chống dịch bệnh.
Hiện tại, Ban y dự phòng huyện Ia Grai đang tích cực triển khai công tác chống dịch tại trường.
Theo đó, đơn vị này cũng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn Chloramin B đợt 1 chống dịch và cấp phát thuốc khử trùng để giáo viên lau chùi phòng học, đồ dùng học sinh.
Bên cạnh đó, Ban y tế dự phòng cùng với Trạm Y tế xã Ia Bă cũng cử cán bộ tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh vệ sinh cá nhân, cách ly cho các cháu, để tránh phát sinh thêm ca bệnh mới.
Trước đó, trường mẫu giáo 1.5 (xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cũng phải đóng cửa trong 10 ngày (từ ngày 12-22.10) vì phát hiện 34 ca nhiễm bệnh TCM. Sau khi tập trung công tác phòng chống dịch, ổ dịch đã được khống chế, đến nay trường đã cho học sinh đi học trở lại.
Tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Ia Grai đã có 82 ca mắc bệnh TCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.