Thêm trai đẹp, gái xinh để giữ chân khán giả

Dạ Ly
Dạ Ly
15/03/2020 06:37 GMT+7

Phim sitcom (hài tình huống) lên truyền hình, YouTube thời gian qua không ngoài mục đích mang tiếng cười, sự giải trí cho người xem.

Trong tình hình showbiz đang ngưng trệ vì dịch Covid-19 nhưng nhà sản xuất, đạo diễn sitcom vẫn cố gắng tìm chiêu giữ chân người xem.

Đầu tư cho phim chất lượng

Dịch Covid-19 đang diễn biến nghiêm trọng, việc “giữ chân” khán giả tại nhà để xem phim qua YouTube, truyền hình là điều rất cần thiết. Vừa xem phim, vừa mỉm cười trước những tình huống gần gũi lại càng cần thiết hơn. Nhưng để kéo dài hàng chục tập phim là điều hoàn toàn không dễ với nhà sản xuất trong thời điểm này.
Một bộ phim sitcom sau khi hoàn thành, việc nhà sản xuất phải đầu tư ít nhất khoảng 4 - 5 tỉ đồng và nhiều nhất là hàng chục tỉ thật sự quá gian nan, nhưng họ vẫn đang cố gắng. Ngoài kinh phí, việc tăng cường dàn diễn viên trẻ, đẹp và trẻ hóa nội dung phim đang được các nhà sản xuất, đạo diễn đồng loạt hướng đến.
Đang trên trường quay thời điểm này là sitcom Gia đình là số 1 (phần 3). Yếu tố giải trí hài hước, kịch bản chỉn chu của phim qua 2 phần trước đây là những gì khán giả ghi nhận. Bước vào phần 3, nhiều người bất ngờ khi nhà sản xuất mời “soái ca” đang rất hot hiện nay là Trần Quốc Anh vào vai chính. Anh từng “gây thương nhớ” qua các vai chính phim chiếu rạp như: Trạng Quỳnh, Ước hẹn mùa thu, Bí mật của gió... Việc mời Quốc Anh vào phần 3 của Gia đình là số 1 (cùng diễn viên Hoài An, Vân Anh, Nguyên Vũ, Hứa Minh Đạt, Phương Trinh Jolie...) là sự cố gắng từ nhà sản xuất. Phim còn có “gái xinh” là người mẫu - diễn viên Karen Nguyễn (nổi đình đám qua loạt MV của Hương Giang - ADODDA), sẽ ra mắt trên kênh HTV7 vào tháng 4 tới.
Về nét mới để sitcom giữ chân khán giả, đại diện quản lý dự án phim Công ty Điền Quân (đơn vị sản xuất hàng chục phim sitcom, trong đó có Gia đình là số 1) khẳng định: “Câu chuyện của những người trẻ trên con đường tìm kiếm giá trị của họ và nhấn mạnh việc xây dựng hạnh phúc gia đình là yếu tố mới của phim. Ngoài kịch bản mới lạ thì việc kết hợp những gương mặt trẻ, đẹp cùng bối cảnh phải đẹp rất cần thiết lúc này. Để phim không bị ngột ngạt, nhà sản xuất phải chịu chi thêm kinh phí cho phim quay ngoại cảnh thêm lung linh. Như phim Ngũ hợi tấn hỷ có câu chuyện xuyên suốt ở Phú Quốc (Kiên Giang); Muôn kiểu làm dâu, Gia đình là số 1... có nhiều cảnh đẹp tại Gia Lai, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt (Lâm Đồng), Bà Rịa-Vũng Tàu...”. Trên trường quay của Điền Quân hiện còn có: Gia đình võ thuật và các phim sẽ thực hiện như: Thần tượng tuổi 300 (phần 2), Bánh mì...
Chuyện gia đình Vàng vừa “trẻ hóa” nội dung phim Ảnh: JET

Chuyện gia đình Vàng vừa “trẻ hóa” nội dung phim

Ảnh: JET

“Mỹ nữ làng hài” Ngọc Xuyên vừa được bổ sung vào phim Chuyện gia đình Vàng (đang phát trên kênh VTV9) cũng là nét mới của sitcom nổi đình đám này. NSƯT Việt Anh (vai ông Vàng trong phim, người đã gắn bó với phim qua 3.000 tập) khẳng định: “Phim cần sự thay đổi, bổ sung những diễn viên trẻ để hấp dẫn người trẻ hơn và nội dung phim cũng đang trẻ hóa”. Việc bổ sung cặp diễn viên Hữu Đằng (Quán quân Tiếu lâm tứ trụ) và Ngọc Xuyên (bên cạnh các nghệ sĩ: Thanh Thủy, Võ Tấn Phát, Huyền Trâm, Cẩm Hò...) giúp Chuyện gia đình vàng đã và đang thu hút thêm người trẻ xem phim qua truyền hình. Trong loạt sitcom đang gây chú ý còn có: Hội bỉm sữa vi diệu, Tám công sở... (đều đang phát trên kênh VTV9).

Cần yếu tố mới và diễn viên mới

Phim sitcom Công ty osin quốc dân (50 tập, vừa lên sóng trên kênh HTV7) đã quyết định mời em gái út Trấn Thành là Uyển Ân vào vai Phương Mai. Dù chỉ mới được biết đến qua vai “con gái Trấn Thành” trong web drama đình đám mới đây (Bố già) nhưng “tân binh” Uyển Ân được mời vào một vai gần như là chính (bên cạnh diễn viên trẻ Lê Lộc). Yếu tố chọn gương mặt trẻ và mới cũng được nhà sản xuất, đạo diễn Quốc Thuận đưa ra qua phim Công ty osin quốc dân nhằm tạo nét mới nơi người xem.
Ba chàng ngốc (đang phát trên kênh VTV2) đang là sitcom thu hút khán giả bởi nội dung phim mới mẻ. Đó là câu chuyện về cuộc sống của 3 chàng trai vừa tốt nghiệp đại học nhưng rời bỏ phố xá, thành thị để về quê khởi nghiệp bằng nghề chăn vịt. Sự hài hước, hồn nhiên từ nhân vật và hình ảnh làng quê, trại vịt, xóm làng gần gũi đã giữ chân người xem qua mỗi tập phim. Điều đặc biệt, cả 3 nam diễn viên chính đều là gương mặt mới toanh trên màn ảnh: Bùi Nghĩa, Tất Đông và Sỹ Hưng.
Nói về những khó khăn phải vượt qua lúc này, bà Hằng Nga (đại diện Ban Giám đốc sản xuất Công ty MCV - đơn vị từng thực hiện các phim sitcom nổi tiếng thời gian qua) cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện tại, việc casting và thực hiện phim gặp rất nhiều khó khăn. Sản xuất phim sitcom đòi hỏi nhiều vấn đề về tư duy đề tài, phản ánh đúng hiện thực xã hội và phải tạo ra nhiều hiệu ứng dễ xem, dễ hiểu, dễ nhớ. Việc nghiên cứu đề tài rất quan trọng nên chúng tôi phải có đội ngũ tư duy đề tài tốt và xử lý các tình huống, tình tiết phim sao cho phù hợp với thị hiếu chung. Sitcom là phải phản ánh đầy đủ mọi góc cạnh của đời sống để khán giả có thể đặt mình ở trong đó, thấy quen thuộc mà mỗi câu chuyện đều như mới. Dù khó nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng để có sản phẩm phục vụ người xem, nhất là trong tình hình rất cần giải trí tại nhà như thời điểm này”.
“Chi phí sản xuất đầu tư cho một phim sitcom hiện rất cao. Một tập 30 phút thường có chi phí gần 200 triệu đồng. Phim thu tiếng trực tiếp để mang lại cảm xúc thật cho khán giả nên đòi hỏi diễn viên phải thuộc thoại, đọc kịch bản kỹ mới truyền tải hết tâm lý nhân vật. Tuy nhiên, có một số diễn viên chạy cùng lúc nhiều phim nên lên tới hiện trường mới học thoại, đợi chờ nhắc thoại nên vai diễn không tròn đầy cảm xúc... Đó là những điều mà các nhà sản xuất, diễn viên cần phải vượt qua để sitcom ngày càng hay hơn”, một đại diện Công ty Điền Quân cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.